Maharashtra

Nagpur

CC/532/2021

SHRI. SURESH GANGADHAR HINGE - Complainant(s)

Versus

UNION BANK OF INDIA THROUGH MANAGER - Opp.Party(s)

ADV. Shilpa G. Barbate /Prerana Bhusari

24 May 2023

ORDER

DISTRICT CONSUMER DISPUTES REDRESSAL COMMISSION, NAGPUR
New Administrative Building
5th Floor, Civil Lines,
Nagpur-440 001
0712-2548522
 
Complaint Case No. CC/532/2021
( Date of Filing : 16 Sep 2021 )
 
1. SHRI. SURESH GANGADHAR HINGE
R/O. PLOT NO.444, BABULBAN, GAROBA MAIDAN, NAGPUR
NAGPUR
MAHARASHTRA
...........Complainant(s)
Versus
1. UNION BANK OF INDIA THROUGH MANAGER
BRANCH-RESHIMBAGH, NAGPUR, BANTE HOUSE, PLOT NO.212, RESHIMBAGH ROAD, KESHAV DWAR, RESHIMBAGH, NAGPUR-09
NAGPUR
MAHARASHTRA
2. UNION BANK OF INDIA THROUGH MANAGER
REG. OFF.AT, 34/2, 2ND FLOOR, AASHIRWAD COMPLEX, CENTRAL BAZAR RD. RAMDASPETH, NAGPUR-10
NAGPUR
MAHARASHTRA
3. STATE BANK OF INDIA THROUGH MANAGER
BRANCH CHAPPRUNAGAR, KHANDWANI CHAMBER, NEAR DR. AMBEDKAR SQ. C.A. ROAD, NAGPUR-08
NAGPUR
MAHARASHTRA
4. SHRI. RAKESH GANGADHAR BHUTE
R/O. PLOT NO.317/A/82, ATKAR LAYOUT, AAJAD COLONY, NEAR PARMATMA EK HOSPITAL, NAGPUR-440009
NAGPUR
MAHARASHTRA
............Opp.Party(s)
 
BEFORE: 
 HON'BLE MR. ATUL D. ALSI PRESIDENT
 HON'BLE MRS. CHANDRIKA K. BAIS MEMBER
 HON'BLE MR. SUBHASH R. AJANE MEMBER
 
PRESENT:ADV. Shilpa G. Barbate /Prerana Bhusari , Advocate for the Complainant 1
 ADV S. D. INGOLE/ ALKA BORIKAR, Advocate for the Opp. Party 1
Dated : 24 May 2023
Final Order / Judgement

आदेश

 

मा. सदस्‍य, श्री. सुभाष रा. आजने यांच्‍या आदेशान्‍वये

 

  1.      तक्रारकर्त्‍याने प्रस्‍तुत तक्रार ग्राहक संरक्षण कायद्याच्‍या कलम 35 अंतर्गत दाखल केली असून त्‍यात नमूद केले की, विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 चे वि.प. 1 यांच्‍या बॅंकेत खाते असून त्‍याचा खाते क्रं. 434802010006396 असा आहे. तसेच तक्रारकर्त्‍याचे विरुध्‍द पक्ष 3 कडे बचत खाते आहे. तक्रारकर्ता व वि.प. 4 यांच्‍यामध्‍ये स्‍थावर मालमत्‍ताबाबत करारनामा करण्‍यात आला होता. त्‍या अनुषंगाने विरुध्‍द पक्ष 4 यांनी तक्रारकर्त्‍याच्‍या नांवे विरुध्‍द पक्ष 1 या बॅंकेचा रुपये 30,00,000/- एवढया रक्‍कमेचा धनादेश क्रं. 041774, दि. 22.10.2020 रोजीचा दिला होता. तक्रारकर्त्‍याने सदरचा धनादेश विरुध्‍द पक्ष 3 यांच्‍याकडे दि. 28.12.2020 रोजी वटविण्‍याकरिता सादर केला होता. परंतु सदरचा धनादेश  Drawer signature  differ या कारणास्‍तव वटविण्‍यात आला नाही. विरुध्‍द पक्ष क्रं. 1 यांनी विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 यांची स्‍वाक्षरी जुळत नसल्‍याबाबतची सूचना न देता सदर धनादेश वटविला नाही. त्‍यामुळे तक्रारकर्त्‍याचे आर्थिक नुकसान झाले. व तक्रारकर्त्‍याला रुपये 177/- दंडापोटी अदा करावे लागले. तसेच तक्रारकर्त्‍याचे दि. 28.12.2020 ते 02.02.2021 या कालावधीकरिता व्‍याजाचे नुकसान झाले.
  2.      तक्रारकर्त्‍याने पुढे नमूद केले की, त्‍याने विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 ला दिलेला धनादेश न वटविल्‍याबाबत कळविले असता विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 यांनी तक्रारकर्त्‍याला सदरचा धनादेश विरुध्‍द पक्ष 1 यांनी कोणतीही सूचना न देता व कारण नसतांना सदरचा धनादेश  न वटविल्‍याबाबत कळविले.  विरुध्‍द पक्ष 4 यांनी वि.प. 1 यांच्‍याकडे पाठपुरावा करुन पुनश्‍च तक्रारकर्त्‍याला व धनादेश विरुध्‍द पक्ष 3 यांच्‍याकडे सादर करण्‍यास सांगितले. त्‍यानंतर तक्रारकर्त्‍याने विरुध्‍द पक्ष 3 यांच्‍याकडे पुनश्‍च धनादेश वटविण्‍याकरिता दि. 02.02.2021 ला सादर केला व तक्रारकर्ता व विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 यांच्‍यामधील व्‍यवहार पूर्ण झाले.  
  3.      तक्रारकर्त्‍याने पुढे नमूद केले की, विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 यांनी तक्रारकर्त्‍याला दिलेला रुपये 30,00,000/- एवढया रक्‍कमेचा धनादेश विरुध्‍द पक्ष 3 च्‍या चुकिमुळे वटविल्‍या गेला नसल्‍याने तक्रारकर्त्‍याचे रुपये 15,000/- एवढे व्‍याजाचे व धनादेश न वटविल्‍या कारणास्‍तव लावलेला दंड रुपये 177/- असे एकूण रुपये 15,177/- एवढया रक्‍कमेचे नुकसान झाल्‍यामुळे  तक्रारकर्त्‍याने विरुध्‍द पक्ष यांना वकिला मार्फत कायदेशीर नोटीस पाठविली परंतु त्‍याची दखल न घेतल्‍यामुळे तक्रारकर्त्‍याने प्रस्‍तुत तक्रार आयोगा समक्ष दाखल करुन मागणी केली की, विरुध्‍द  पक्षाने तक्रारकर्त्‍याला झालेल्‍या  रुपये 15,177/- च्‍या नुकसानीकरिता  दि.28.12.2020 पासून  द.सा.द.शे. 24 टक्‍के दराने व्‍याजासह रक्‍कम देण्‍याचा आदेश द्यावा. तसेच शारीरिक, मानसिक त्रासाकरिता नुकसान भरपाई व तक्रारीचा खर्च देण्‍याचा आदेश द्यावा.

 

  1.      विरुध्‍द पक्ष 1 व 2 यांनी आपल्‍या लेखी जबाबात तक्रारकर्त्‍याचे तक्रारीतील बहुतांश परिच्‍छेद निहाय नाकारलेले असून पुढे नमूद केले की,  विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 यांचे विरुध्‍द पक्ष 1 कडे खाते आहे. वि.प. 1 व 2 यांना तक्रारकर्ता व वि.प. 4 यांच्‍या मध्‍ये होणा-या स्‍थावर मालमत्‍ताबाबतच्‍या व्‍यवहाराबाबत माहिती नव्‍हती. वि.प. 4 यांनी तक्रारकर्त्‍याच्‍या नांवे धनोदश निर्गमित केला होता व सदरचा धनादेश क्रं. 041774 दि. 22.12.2020 रुपये 30,00,000/- हा वटविण्‍याकरिता सादर करण्‍यात आला होता. विरुध्‍द पक्ष 4 यांनी वि.प. 1 यांच्‍याकडे बॅंक खाते काढतांना घेण्‍यात आलेल्‍या स्‍वाक्षरीची धनादेशावरील स्‍वाक्षरी जुळत नसल्‍यामुळे वि.प. क्रं. 1 यांनी सदरचा धनादेश प्रचलित बॅंकेच्‍या कार्यप्रणालीनुसार   Drawer signature  differ या कारणास्‍तव परत केला व सदरचा धनादेश परत करीत असतांना विरुध्‍द पक्ष 1 यांनी विरुध्‍द पक्ष 4 यांना कळविले. परंतु विरुध्‍द पक्ष 4 यांच्‍याकडून कोणताही प्रतिसाद न मिळाल्‍यामुळे विरुध्‍द पक्ष 1 यांना तक्रारकर्त्‍याच्‍या बॅंकेला (वि.प. 3) ला परत करावे लागले. त्‍यानंतर वि.प. 4 यांनी पुनश्‍च धनादेशावर स्‍वाक्षरी केल्‍यानंतर सदरचा धनादेश तक्रारकर्त्‍याने पुनश्‍च वि.प. 1 यांच्‍याकडे वटविण्‍याकरिता सादर केल्‍यानंतर धनादेश वटविण्‍यात आला. त्‍यामुळे वि.प. 1 व 2 यांनी तक्रारकर्त्‍याला कोणतीही दोषपूर्ण सेवा दिली नाही. त्‍यामुळे सदरची तक्रार खारीज करण्‍यात यावी.  

 

  1.      विरुध्‍द पक्ष 3 व 4 ला आयोगा मार्फत पाठविलेली नोटीस प्राप्‍त होऊन ही ते आयोगा समक्ष हजर न झाल्‍यामुळे त्‍यांच्‍या विरुध्‍द प्रकरण एकतर्फी चालविण्‍याचा आदेश दि.17.01.2022 रोजी पारित करण्‍यात आला.

 

  1.      उभय पक्षाने दाखल केलेले दस्‍तावेजाचे अवलोकन केले व त्‍यांचा तोंडी युक्तिवाद ऐकून घेतल्‍यावर निकाली कामी खालील मुद्दे विचारार्थ घेतले.

         

  1. तक्रारकर्ता विरुध्‍द पक्षाचा  ग्राहक आहे काय ?          होय

 

  1. विरुध्‍द पक्षाने तक्रारकर्त्‍याला दोषपूर्ण सेवा दिली काय?     नाही

 

  1. काय आदेश ?                                  अंतिम आदेशानुसार

 

निष्‍कर्ष

 

  1. मुद्दा क्रमांक 1 ते 3 बाबत –.  तक्रारकर्त्‍याचे विरुध्‍द पक्ष 3 यांच्‍या बॅंकेत बचत खाता असून त्‍याचा खाते क्रं. 30965740434 असल्‍याचे नि.क्रं. 2 (4) वरुन दिसून येते. त्‍यामुळे तक्रारकर्ता विरुध्‍द पक्ष 3 चा ग्राहक असल्‍याचे दिसून येते. तसेच विरुध्‍द पक्ष क्रं. 4 यांनी विरुध्‍द पक्ष 1 यांच्‍या बॅंकेत असलेल्‍या खाते क्रं. 434802010006396 मधून तक्रारकर्त्‍याच्‍या नांवे रुपये 30,00ृ,000/- एवढया रक्‍कमेचा धनादेश क्रं. 041774 दि. 22.12.2020 ला निर्गमित केल्‍याचे व सदरचा धनोदश तक्रारकर्त्‍याने वि.प. 3 मार्फत वि.प. 1 यांच्‍याकडे वटविण्‍याकरिता दि. 28.12.2020 ला सादर केल्‍यानंतर तो Drawer signature  differ या कारणास्‍तव न वटविल्‍या गेल्‍याचे  नि.क्रं. 2 (1, 2) वर दाखल दस्‍तावेजावरुन दिसून येते. धनादेश बॅंकेत वटविण्‍याकरिता सादर केल्‍यानंतर सदरच्‍या धनादेशावरील स्‍वाक्षरीची बॅंकेत असलेल्‍या खातेधारकाच्‍या स्‍वाक्षरीशी जुळवाजुळव करणे व सत्‍यता पडताळणे  हे प्रत्‍येक बॅंकेच्‍या अधिका-याची जबाबदारी व आद्यकर्तव्‍य आहे व ते त्‍यांनी बॅंकेच्‍या प्रचलित कार्यप्रणालीनुसार पार पाडले असल्‍यामुळे विरुध्‍द पक्ष 4 यांनी तक्रारकर्त्‍याला दिलेला धनादेश स्‍वाक्षरी जुळत नसल्‍याच्‍या कारणाने विरुध्‍द पक्ष 3 कडे परत पाठवून कोणतीही दोषपूर्ण सेवा दिली नसल्‍याचे दिसून येते असे आयोगाचे स्‍पष्‍ट मत आहे. 

सबब खालील प्रमाणे अंतिम आदेश पारित.

 

अंतिम आदेश

  1. तक्रारकर्त्‍याची तक्रार खारीज.

 

  1. उभय पक्षांना आदेशाची प्रथम प्रत निःशुल्‍क द्यावी.

 

  1. तक्रारकर्त्‍याला तक्रारीची ब  व  क फाईल परत करावी. 
 
 
[HON'BLE MR. ATUL D. ALSI]
PRESIDENT
 
 
[HON'BLE MRS. CHANDRIKA K. BAIS]
MEMBER
 
 
[HON'BLE MR. SUBHASH R. AJANE]
MEMBER
 

Consumer Court Lawyer

Best Law Firm for all your Consumer Court related cases.

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!
5.0 (615)

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!

Experties

Consumer Court | Cheque Bounce | Civil Cases | Criminal Cases | Matrimonial Disputes

Phone Number

7982270319

Dedicated team of best lawyers for all your legal queries. Our lawyers can help you for you Consumer Court related cases at very affordable fee.