Maharashtra

Bhandara

CC/11/23

Smt Chitra Madhukar Zurmure - Complainant(s)

Versus

State Bank of India Through Branch Manager, Branch Bhandara - Opp.Party(s)

N B Thakre

12 May 2011

ORDER


ACKNOWLEDGEMENTDISTRICT CONSUMER DISPUTES REDRESSAL FORUM, BHANDARA
CONSUMER CASE NO. 11 of 23
1. Smt Chitra Madhukar ZurmureR/O Nagweli Canal Road Rajiv Gandhi couk Takiya Ward Bhandara BhandaraMaharashtra ...........Appellant(s)

Vs.
1. State Bank of India Through Branch Manager, Branch Bhandara Bhandara Branch BhandaraMaharashtra2. S B I Life Insurance Comp Ltd. Through Sr. Manager Bhandara Branch BHandaraMaharashtra ...........Respondent(s)


For the Appellant :N B Thakre, Advocate for
For the Respondent :

Dated : 12 May 2011
ORDER

Consumer Court Lawyer

Best Law Firm for all your Consumer Court related cases.

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!
5.0 (615)

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!

Experties

Consumer Court | Cheque Bounce | Civil Cases | Criminal Cases | Matrimonial Disputes

Phone Number

7982270319

Dedicated team of best lawyers for all your legal queries. Our lawyers can help you for you Consumer Court related cases at very affordable fee.

आदेश पारित द्वारा मा. सदस्‍या श्रीमती गीता रा. बडवाईक

 
 1.           तक्रारकर्तीने सदर तक्रार ग्राहक संरक्षण कायद्याच्‍या कलम 12 अंतर्गत विम्‍याची रक्‍कम मिळण्‍याकरिता दाखल केली आहे. तक्रारकर्तीचे म्‍हणणे थोडक्‍यात खालीलप्रमाणेः-
 
2.          तक्रारकर्तीचे मृतक पती श्री. मधुकरराव झुरमुरे यांचे विरूध्‍द पक्ष 1 बँकेत बचत खाते होते. त्‍याचा क्रमांक 01190014384 हा होता. विरूध्‍द पक्ष 2 यांनी सुपर सुरक्षा विमा पॉलीसी भारतीय स्‍टेट बँक व तिच्‍याशी संलग्‍न बँकेच्‍या ठेवीदारांकरिता जाहीर केली व ही पॉलीसी विरूध्‍द पक्ष 1 यांनी त्‍यांच्‍या बँकेमधील ठेवीदारांच्‍या निदर्शनास आणून दिली. त्‍या सोबतच पॉलीसी घेणा-याच्‍या खात्‍याला थेट डेबिट करून वेळीच म्‍हणजेच वार्षिक नुतनीकरणाच्‍या तारखेला (Annual Renewal Date) किंवा त्‍या अगोदर प्रिमियमची रक्‍कम भरण्‍याची जबाबदारी विरूध्‍द पक्ष 1 यांनी घेतली. तक्रारकर्तीच्‍या मृतक पतीने सदर पॉलीसी काढली होती. त्‍याप्रमाणे विरूध्‍द पक्ष 1 हे त्‍यांच्‍या खात्‍यातून रू. 673/- प्रिमियमची रक्‍कम डेबिट करून विरूध्‍द पक्ष 2 यांना पॉलीसीचे प्रिमियम म्‍हणून देत होते तसेच विरूध्‍द पक्ष 2 हे सुध्‍दा प्रिमियम स्विकारीत होते. तक्रारकर्तीचे म्‍हणणे आहे की, पतीच्‍या जीवंतपणी विरूध्‍द पक्ष 2 यांनी प्रिमियमची रक्‍कम प्राप्‍त न झाल्‍याची सूचना तक्रारकर्तीच्‍या पतीस दिलेली नाही.   
 
3.          दिनांक 20/02/2010 ला तक्रारकर्तीच्‍या पतीचा मृत्‍यु झाला. त्‍यामुळे तक्रारकर्तीने नॉमिनी या नात्‍याने पॉलीसीची रक्‍कम मिळण्‍यासाठी विरूध्‍द पक्ष 2 यांच्‍याकडे अर्ज केला. विरूध्‍द पक्ष 2 यांनी दिनांक 18/06/2010 ला उत्‍तर दिले की, तिच्‍या पतीची पॉलीसी ही दिनांक 07/07/2009 ला वार्षिक नुतनीकरण तारखेला प्रिमियमची रक्‍कम न भरली गेल्‍यामुळे पॉलीसी रद्द झाली आहे. त्‍यामुळे पॉलीसीची रक्‍कम देण्‍यात येणार नाही. विरूध्‍द पक्ष 2 यांनी या पत्राची प्रत विरूध्‍द पक्ष 1 यांना सुध्‍दा दिली. परंतु विरूध्‍द पक्ष 1 यांनी या पत्राला कसलेही स्‍पष्‍टीकरण तक्रारकर्तीला अथवा विरूध्‍द पक्ष 2 यांना दिले नाही. तक्रारकर्तीने विरूध्‍द पक्ष 2 यांच्‍या अर्जावर फेरविचार करण्‍यासाठी विरूध्‍द पक्ष यांनी स्‍थापन केलेल्‍या Insurance Tribunal यांच्‍याकडे कळविले. Insurance Tribunal यांनी दिनांक 17/07/2010 ला विरूध्‍द पक्ष 2 यांचा दिनांक 07/07/2010 रोजीचा निर्णय त्‍यांनी दिलेल्‍या कारणासाठी बरोबर असल्‍याचा निर्वाळा दिला.   
           
4.          विरूध्‍द पक्ष 2 यांनी पॉलीसीची रक्‍कम नाकारल्‍यानंतर तक्रारकर्तीने विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍याकडे प्रिमियमची रक्‍कम डेबिट न केल्‍याविषयी विचारणा केली असता विरूध्‍द पक्ष 1 यांनी वेळोवेळी पॉलीसी प्रिमियम भरल्‍याचे कळविले परंतु लेखी स्‍पष्‍टीकरण दिले नाही. विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍या या निष्‍काळजी व बेजबाबदारपणाच्‍या कृत्यामुळे झालेल्‍या नुकसानीबाबत नुकसानभरपाई मिळण्‍याकरिता तक्रारकर्तीने विरूध्‍द पक्ष 1 यांना कायदेशीर नोटीस पाठविली. विरूध्‍द पक्ष 1 यांना नोटीस प्राप्‍त होऊनही त्‍यांनी नोटीसला उत्‍तर दिले नाही अथवा नोटीसचे पालनही केले नाही. त्‍यामुळे तक्रारकर्तीने विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍या सेवेतील त्रुटीबाबत सदर तक्रार मंचासमोर दाखल केली असून त्‍याद्वारे पॉलीसीची रक्‍कम, व्‍याज, नुकसानभरपाई व खर्चाची मागणी केली आहे.
 
5.          आपल्‍या तक्रारीसोबत तक्रारकर्तीने बँकेचे पासबुक, सहमतीपत्र, विमा प्रमाणपत्र, मृत्‍यु प्रमाणपत्र, मृत्‍यु दावा नाकारल्‍याचे पत्र, कायदेशीर नोटीस व पावत्‍या इत्‍यादी दस्‍तऐवज अनुक्रमे दस्‍त क्रमांक 6 ते 20 प्रमाणे दाखल केलेले आहेत. 
 
6.          मंचाची नोटीस दोन्‍ही विरूध्‍द पक्ष यांना दिनांक 15/02/2011 ला प्राप्‍त होऊनही दोन्‍ही पक्ष गैरहजर राहिले. पुरेशी संधी देऊनही त्‍यांनी लेखी उत्‍तर दाखल केलेले नाही. त्‍यामुळे मंचाने दिनांक 04/05/2011 रोजी त्‍यांच्‍याविरूध्‍द without W.S. चा आदेश पारित केला. 
 
7.          तक्रारकर्तीची तक्रार तसेच दाखल केलेले दस्‍तऐवज यावरून मंचासमोर पुढील प्रश्‍न उपस्थित होतो.
 
            तक्रारकर्तीची तक्रार मान्‍य होण्‍यास पात्र आहे काय?
 
 
-ः कारणमिमांसा ः-
 
8.          विरूध्‍द पक्ष यांना मंचाची नोटीस प्राप्‍त होऊनही त्‍यांनी तक्रारीला लेखी उत्‍तर दाखल केले नाही. त्‍यामुळे त्‍यांना तक्रार मान्‍य आहे असे मंचाचे मत आहे.
 
9.          विरूध्‍द पक्ष 1 ही बँकिंग रेग्‍युलेशन ऍक्‍ट अंतर्गत बँकिंग व्‍यवसाय करणारी एक प्रतिष्ठित व विश्‍वस्‍त बँकिंग कंपनी असून सामान्‍य जनतेकडून व्‍याजावर ठेवी घेऊन त्‍या ठेवी अधिक व्‍याज दराने देणे हा मुख्‍य व्‍यवसाय करते. विरूध्‍द पक्ष 2 एस.बी.आय. लाईफ इन्‍शुरन्‍स कंपनी ही विरूध्‍द पक्ष 1 यांचाच दुसरा व्‍यावसायिक विभाग आहे, जो जीवन विमा या व्‍यवसायामध्‍ये कार्यरत आहे. त्‍यामुळे विरूध्‍द पक्ष 2 यांची सुपर सुरक्षा विमा पॉलीसी विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍या ठेवीदारांकरिता राबविण्‍यात आली होती. तक्रारकर्तीच्‍या पतीचे बचत खाते विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍या बँकेत असून सदर विमा पॉलीसीच्‍या अंतर्गत त्‍यांनी 40 ते 60 वयोगटामधील रू. 1,00,000/- चा life insurance cover असलेली सुपर सुरक्षा विमा पॉलीसी क्रमांक 82001114603 ही दिनांक 09/07/2004 रोजी घेतली. सदर पॉलीसीमध्‍ये तक्रारकर्तीस नॉमिनी म्‍हणून नियुक्‍त करण्‍यात आले होते. तक्रारकर्तीने पॉलीसी तसेच अटी व शर्तींची प्रत दाखल केली आहे, ज्‍यामध्‍ये नमूद आहे की, खातेधारकाचा मृत्‍यु झाल्‍यास नॉमिनीला विम्‍याची संपूर्ण रक्‍कम प्राप्‍त होईल.  
 
10.         तक्रारकर्तीने दस्‍तऐवज क्रमांक 1-ए वर SBI Life Group Insurance Scheme Consent-cum-Authorisation ची प्रत दाखल केलेली आहे, ज्‍यामध्‍ये तिच्‍या पतीच्‍या बँक खाते क्रमांक 01190014384 मधून प्रिमियमची रक्‍कम रू. 661/- डेबिट करून ही रक्‍कम विरूध्‍द पक्ष 2 यांच्‍याकडे जमा करण्‍याचा प्राधिकार विरूध्‍द पक्ष 1 यांना दिला होता. तक्रारकर्तीने सदर बँकेच्‍या पासबुकची झेरॉक्‍स प्रत दाखल केलेली आहे, ज्‍यानुसार विरूध्‍द पक्ष 1 यांनी दिनांक 05/07/2008 पर्यंत वेळोवेळी तक्रारकर्तीच्‍या पतीच्‍या बँकेच्‍या पासबुकमधून रक्‍कम आहरित करून ती विरूध्‍द पक्ष 2 यांच्‍याकडे जमा केलेली आहे. सदर पासबुकच्‍या शिल्‍लक रकमेची तपासणी केली असता पासबुकमध्‍ये प्रिमियमची रक्‍कम भरण्‍याइतपत प्रत्‍येक वेळी शिल्‍लक रक्‍कम उपलब्‍ध होती. विरूध्‍द पक्ष 2 यांनी त्‍यांच्‍या दिनांक 18/06/2010 च्‍या पत्राद्वारे तक्रारकर्तीस कळविले की, प्रिमियमची रक्‍कम ग्रेस पिरियड नंतर सुध्‍दा भरली न गेल्‍यामुळे पॉलीसी lapse झालेली आहे. विरूध्‍द पक्ष 2 यांना दिनांक 08/07/2009 पर्यंतचीच प्रिमियमची रक्‍कम प्राप्‍त झालेली आहे. वास्‍तविकतः प्रिमियमची रक्‍कम भरण्‍याची जबाबदारी मृतक श्री. झुरमुरे यांनी विरूध्‍द पक्ष 1 यांना दिलेली असतांना देखील विरूध्‍द पक्ष 1 यांनी त्‍यांच्‍या खात्‍यामध्‍ये पुरेशी रक्‍कम असून देखील ती रक्‍कम भरली नाही व रक्‍कम कां जमा केली नाही याबाबतचे कारणही तक्रारकर्तीला कळविले नाही. त्‍यामुळे त्‍यांची ही कृती ही निश्चितच त्‍यांच्‍या सेवेतील त्रुटी ठरते असे मंचाचे मत आहे.
 
11.          तक्रारकर्तीने विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍या विरोधातच तक्रारीमध्‍ये मागणी केलेली आहे. युक्तिवादाच्‍या वेळी तक्रारकर्तीच्‍या वकिलांचा युक्तिवाद होता की, त्‍यांनी विरूध्‍द पक्ष 2 यांना आवश्‍यक पक्ष म्‍हणून तक्रारीत जोडलेले आहे. वास्‍तविकतः विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍याच सेवेतील त्रुटीमुळे तक्रारकर्तीच्‍या मृतक पतीची पॉलीसी Lapse झाल्‍यामुळे त्‍या पॉलीसीची रक्‍कम नुकसानभरपाईसह देण्‍यास विरूध्‍द पक्ष 1 हेच जबाबदार आहेत असे मंचाचे मत आहे.
 
12.         सदर तक्रारीत दाखल केलेल्‍या संपूर्ण दस्‍तऐवजावरून मंचाचा निष्‍कर्ष आहे की, विरूध्‍द पक्ष 1 हेच तक्रारकर्तीला विमा रक्‍कम देण्‍यास जबाबदार आहेत. त्‍यामुळे तक्रारकर्तीची तक्रार विरूध्‍द पक्ष 1 यांच्‍या विरूध्‍दच मंजूर होण्‍यास पात्र आहे. 
            सबब खालील आदेश    
 
आदेश
      तक्रारकर्तीची तक्रार अंशतः मंजूर करण्‍यात येते.
 
1.     विरूध्‍द पक्ष क्र. 1 यांना आदेश देण्‍यात येतो की, त्‍यांनी तक्रारकर्तीला तिच्‍या मृतक पतीच्‍या विमा दाव्‍याची रक्‍कम रू. 1,00,000/- द.सा.द.शे. 9 टक्‍के व्‍याजासह द्यावी. व्‍याजाची आकारणी दिनांक 02/02/2010 पासून संपूर्ण रक्‍कम तक्रारकर्तीच्‍या हाती पडेपर्यंत करण्‍यात यावी.  
 
2.    विरूध्‍द पक्ष क्र. 1 यांना आदेश देण्‍यात येतो की, त्‍यांनी नुकसानभरपाई व प्रस्‍तुत तक्रारीच्‍या खर्च म्‍हणून तक्रारकर्तीला रू. 5,000/- द्यावे. 
 
3.    विरूध्‍द पक्ष क्र. 2 यांच्‍या सेवेत कोणत्‍याही प्रकारे त्रुटी नसल्‍यामुळे त्‍यांच्‍याविरूध्‍दची तक्रार खारीज करण्‍यात येते.
 
4.    विरूध्‍द पक्ष क्र. 1 यांनी आदेशाचे पालन आदेशाची प्रत मिळाल्‍यापासून 30 दिवसांच्‍या आंत करावे.       

HONABLE MR. N. V. BANSOD, MEMBERHONABLE MRS. R. D. KUNDLE, PRESIDENTHONABLE MRS. Geeta R Badwaik, Member