Maharashtra

Gondia

CC/14/71

ABHIJEET DIGAMBAR SHIRODKAR - Complainant(s)

Versus

SOUTH EASTERN CENTRAL RAILWAY THROUGH ITS GENERAL MANAGER MR.NAVEEN KUMAR TONDON - Opp.Party(s)

MRS. D. G. DOYE

28 Feb 2017

ORDER

DISTRICT CONSUMER DISPUTES REDRESSAL FORUM, GONDIA
ROOM NO. 214, SECOND FLOOR, COLLECTORATE BUILDING,
AMGOAN ROAD, GONDIA
MAHARASHTRA
 
Complaint Case No. CC/14/71
 
1. ABHIJEET DIGAMBAR SHIRODKAR
R/O.KALPAK KANHAR TOLY, TILAK WARD, GONDIA
GONDIA
MAHARASHTRA
...........Complainant(s)
Versus
1. SOUTH EASTERN CENTRAL RAILWAY THROUGH ITS GENERAL MANAGER MR.NAVEEN KUMAR TONDON
R/O.BILASPUR, DITT.BILASPUR
BILASPUR
CHHATISGAGH
2. SOUTH EASTERN CENTRAL RAILWAY THROUGH ITS DY.CHIEF COMMERCIAL MANAGER SHRI.S.M.GONDANE
R/O.NEW ZONAL BUILDING, 1 ST FLOOR, D, BLOCK, BILASPUR-495004 (C.G.)
BILASPUR
MADHYAPRADESH
3. CHIEF COMMERCIAL MANAGER, CENTRAL WESTERN RAILWAY
CHURCHGATE, MUMBAI
MUMBAI
MAHARASHTRA
4. GGM (II), INDIAN RAILWAY CATERING AND TOURISM CORPORATION LTD.,
1st FLOOR, INTERNET TICKETING CENTRE, IRCA BUILDING, STATE ENTRY ROAD, NEW DELHI-110055
NEW DELHI
DELHI
............Opp.Party(s)
 
BEFORE: 
 HON'BLE MR. M. G. CHILBULE PRESIDENT
 HON'BLE MR. H. M. PATERIYA MEMBER
 
For the Complainant:MRS. D. G. DOYE, Advocate
For the Opp. Party: MR. S. B. RAJANKAR, Advocate
Dated : 28 Feb 2017
Final Order / Judgement

आदेश पारित द्वारा मा. अध्यक्ष, श्री. एम. जी. चिलबुले

       तक्रारकर्त्याने ग्राहक संरक्षण अधिनियम, 1986 च्या कलम 12 अन्वये दाखल केलेल्या तक्रारीचा आशय थोडक्यात खालीलप्रमाणेः-

2.    तक्रारकर्त्याला आपल्या कुटुंबियासह अहमदाबाद येथे जावयाचे असल्याने व इच्छेप्रमाणे कन्फर्म तिकीट मिळाले नाही म्हणून कन्फर्म तिकीट मिळावे म्हणून खालीलप्रमाणे वेगवेगळ्या गाड्यांचे वातानुकुलित श्रेणीचे तिकीट दिनांक 08/08/2012 रोजी ऑनलाईन खरेदी केले होते.

अ.

क्र.

पीएनआर

क्रमांक

दस्त

क्र.

 

 

श्रेणी

पासून

पर्यंत

प्रवासाचा दिनांक

गाडीचे नांव व

क्रमांक

तिकीट

संख्या

रद्द केलेले तिकीट संख्या

1.

6112160705

1

वातानुकुलीत

श्रेणी-2

गोंदीया

ते

अहमदाबाद

07.12.2012

12843

पुरी-अहमदाबाद

एक्सप्रेस

4

1

2.

6605337087

2

वातानुकुलीत

श्रेणी-3

गोंदीया

ते

अहमदाबाद

07.12.2012

12843

पुरी-अहमदाबाद

एक्सप्रेस

2

 कन्फर्म तक्रारकर्ता व पत्नीसाठी

1

3.

6312157785

3

वातानुकुलीत

श्रेणी-3

गोंदीया

ते

अहमदाबाद

07.12.2012

12843

पुरी-अहमदाबाद

एक्सप्रेस

2

 

RLWL 1 & 2

मुलीं-साठी

 

 

3.    तक्रारकर्त्याला त्याच्या कुटुंबियांसह वातानुकुलीत श्रेणी-2 मध्ये प्रवास करावयाचा होता.  परंतु वरीलप्रमाणे कन्फर्म तिकीट न मिळाल्याने त्याने अन्य गाडीमध्ये खालीलप्रमाणे वातानुकुलीत श्रेणी-2 चे कन्फर्म तिकीट खरेदी केले.

अ.

क्र.

पीएनआर

क्रमांक

दस्त

क्र.

 

 

आरक्षित श्रेणी व सीट क्रमांक

पासून

पर्यंत

प्रवासाचा दिनांक

गाडीचे नांव व

क्रमांक

तिकीट

संख्या

1.

6705340773

4

A-2

क्र. 4, 6, 7 व 8

नागपूर

ते

अहमदाबाद

07.12.2012

  12834

हावडा-अहमदाबाद

  एक्सप्रेस

4

      प्रवासाचे दिवशी दिनांक 07.12.2012 रोजी प्रवासी चार्ट तयार झाल्यावर तक्रारकर्त्यास असे दिसून आले की, PNR No. 6112160705 च्या 4 तिकीटांपैकी आंशिक तसेच PNR No. 6312157785 च्या 2 तिकीटांपैकी केवळ 1 तिकीट कन्फर्म झाले.  त्यामुळे तक्रारकर्त्याला सहकुटुंब प्रवास करावयाचा असल्याने PNR No. 660537087 मधील प्रवाशांना त्यांच्या कन्फर्म तिकीटांचा उपयोग करणे शक्य नव्हते.  अशा परिस्थितीत तक्रारकर्त्याने सर्व तिकीट कन्फर्म असलेल्या PNR No. 6705340773 च्या हावडा-अहमदाबाद एक्सप्रेसने प्रवास करण्याचा पर्याय स्विकारला आणि प्रवासापूर्वी गोंदीया स्टेशनवरून गाडी सुटण्यापूर्वी वरील अनुक्रमांक 1 ते 3 च्या PNR बाबत तिकीटा रद्द करून परतावा मिळण्यासाठी ऑनलाईन TDR सादर केला.

      परंतु विरूध्द पक्षाने  “As per chart passenger has traveled” असे खोटे कारण देऊन तक्रारकर्त्याचा परतावा (TDR) नामंजूर केला.  त्यासंबंधी IRCTC कडून प्राप्त ई-मेल ची प्रत दस्त क्रमांक 5, 6 व 7 वर आहे.  तक्रारकर्ता एकाच वेळी 4 ट्रेनमधून प्रवास करणे आणि एकाच वेळी गंतव्य स्थळी पोहोचणे हे केवळ अशक्यच नाही तर कल्पनेच्या बाहेर आहे.  त्याबाबत दिनांक 14.01.2013 रोजी तक्रारकर्त्याने चीफ कमर्शियल मॅनेजर, दक्षिण पूर्व मध्य रेल्वे, बिलासपूर (विरूध्द पक्ष क्रमांक 2) यांचेकडे तक्रार केली.  त्यांनी ती चीफ कमर्शियल मॅनेजर, मध्य पश्चिम रेल्वे मुंबई (विरूध्द पक्ष क्रमांक 3) कडे पाठविली.  तक्रारीची प्रत व पोचपावती दस्त क्रमांक 8 व 9 वर आहे.  तसेच विरूध्द पक्ष क्रमांक 2 ने विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ला पाठविलेल्या पत्राची प्रत दस्त क्रमांक 10 वर आहे.  परंतु विरूध्द पक्ष क्रमांक 1 ते 3 यांनी तक्रारकर्त्यास रद्द केलेल्या तिकीटांचा परतावा दिला नाही.  म्हणून दिनांक 04.03.2013 रोजी स्मरणपत्र पाठविले.  त्याची प्रत आणि पोष्टाची पावती दस्त क्रमांक 11 व 12 वर आहे.  दिनांक 28.03.2013 रोजी पुन्हा स्मरणपत्र पाठविले.  त्याची प्रत व पोष्टाची पावती दस्त क्रमांक 13 व 14 वर आहे.     

4.    विरूध्द पक्षाने तक्रारकर्त्याच्या वरील 3 गाड्यातील अनुपस्थितीचा गैरफायदा घेऊन तक्रारकर्त्याच्या रद्द केलेल्या तिकीटाचा परतावा बेकायदेशीररित्या नामंजूर केला आहे.  सदरची बाब सेवेतील न्यूनता आणि अनुचित व्यापार पध्दतीचा अवलंब आहे.  म्हणून तक्रारीत खालीलप्रमाणे मागणी केली आहे.

      1.     गोंदीया ते अहमदाबाद या प्रत्यक्ष प्रवास न केलेल्या PNR No. 6112160705, 6605337087 व 6312157785 या तीन तिकीटांची एकूण रक्कम रू.7,509/- परत करण्याचा विरूध्द पक्षाला आदेश व्हावा.

      2.    उपरोक्त रक्कम रू.7,509/- वर जानेवारी 2013 पासून द. सा. द. शे. 18% व्याज देण्याचा विरूध्द पक्षास आदेश व्हावा.

      3.    शारीरिक व मानसिक त्रासाबद्दल नुकसानभरपाई रू.50,000/- आणि तक्रार खर्च रू.15,000/- मिळावा.

      तसेच ट्रेन नंबर 12843 मधील कंडक्टरची चौकशी तसेच तक्रारीची दखल न घेणा-या रेल्वे अधिकारी यांच्यावर कारवाईची मागणी केली आहे.   

5.    तक्रारीचे पुष्‍ठ्यर्थ तक्रारकर्त्याने पीएनआर नंबर 6112160705 असलेल्या तिकीटाची प्रत, पीएनआर नंबर 6605337087 असलेल्या तिकीटाची प्रत, पीएनआर नंबर 6312157785 असलेल्या तिकीटाची प्रत, पीएनआर नंबर 6705340773 असलेल्या तिकीटाची प्रत, IRCTC यांच्या ई-मेलच्या प्रती, तक्रारकर्त्याने विरूध्द पक्ष 3 ला उद्देशून लिहिलेल्या पत्राची प्रत, पोष्टाची पावती व पोचपावती, विरूध्द पक्षाचे पत्र, तक्रारकर्त्याने विरूध्द पक्षाला पाठविलेले स्मरणपत्र, पोष्टाची पावती व पोचपावती इत्यादी दस्‍तावेज दाखल केले आहेत.

6.    विरूध्‍द पक्ष क्रमांक 1 व 2 यांनी लेखी जबाब दाखल करून तक्रारीस सक्त विरोध केला आहे.  आवश्यक परवानगीशिवाय विरूध्द पक्ष क्रमांक 1 व 2 यांना त्यांच्या वैयक्तिक नावाने पक्ष म्हणून जोडल्याने सदरची तक्रार चालू शकत नसल्याबाबत तांत्रिक आक्षेप घेतला आहे.  तक्रारीत नमूद केल्याप्रमाणे तक्रारकर्त्याने तिकीटांचे ऑनलाईन बुकिंग केल्याचे विरूध्द पक्षांनी मान्य केले आहे.  तसेच तक्रारकर्त्याने त्याच्या कुटुंबियांसह PNR No. 6705340773 प्रमाणे काढलेल्या तिकीटावर ईच्छित प्रवास केल्याचे मान्य केले आहे.  मात्र इतर तीन PNR बाबत तक्रारकर्त्याने ट्रेन गोंदीया स्टेशनवरून सुटण्यापूर्वी ऑनलाईन TDR सादर केला किंवा काय? हे माहितीअभावी नाकबूल केले आहे.  रद्द केलेल्या ऑनलाईन तिकीटांचा परतावा (TDR) संबंधित रेल्वे IRCTC शी संपर्क साधून करीत असते.  विरूध्द पक्ष क्रमांक 1 व 2 चा रद्द तिकीट परताव्याशी कोणताही संबंध नसून IRCTC कडून प्राप्त माहितीप्रमाणे सदर परतावा करण्याची जबाबदारी वेस्टर्न रेल्वेची असून वेस्टर्न रेल्वे आणि IRCTC यांना सदर तक्रारीत आवश्यक पक्ष म्हणून जोडले नसल्याने तक्रार खारीज होण्यास पात्र असल्याचे विरूध्द पक्ष क्रमांक 1 व 2 यांनी म्हटले आहे. 

      त्यांचे पुढे म्हणणे असे की, तक्रारकर्त्याने विरूध्द पक्ष क्रमांक 2 कडे सादर केलेली तक्रार त्यांनी चीफ कमर्शियल मॅनेजर, वेस्टर्न रेल्वे, चर्चगेट, मुंबई यांना पाठविली असून त्यांनीच TDR नामंजूर केला आहे.  विरूध्द पक्ष क्रमांक 1 व 2 चा परताव्याशी कोणताही संबंध नसून तक्रारकर्त्याने त्यांना चुकीने पक्ष म्हणून जोडले आहे व म्हणून त्यांच्या विरूध्दची तक्रार खारीज होण्यास पात्र आहे.

7.    तक्रारकर्त्याने दिनांक 29/08/2016 रोजी विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 चीफ कमर्शियल मॅनेजर, सेंट्रल वेस्टर्न रेल्वे, चर्चगेट, मुंबई आणि विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 IRCTC यांना विरूध्द पक्ष म्हणून जोडण्याचा दिलेला अर्ज मंजूर केल्यावर त्यांना विरूध्द पक्ष म्हणून तक्रारीत जोडण्यांत आले व नोटीस पाठविण्यांत आली. 

      विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ला नोटीस मिळाल्याबाबत पोच प्राप्त झाली, परंतु ते हजर न झाल्याने त्यांच्याविरूध्द प्रकरण एकतर्फा चालविण्याचा आदेश दिनांक 16.02.2017 रोजी पारित करण्यांत आला.

      विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 ने दिनांक 05/12/2016 रोजी लेखी जबाब दाखल करून तक्रारीस सक्त विरोध केला आहे.  तक्रारकर्त्याने तक्रारीत नमूद अनुक्रमांक 1 ते 3 च्या PNR प्रमाणे ऑनलाईन तिकीटे बुक केल्याचे मान्य केले आहे.  तसेच तक्रारीतील अनुक्रमांक 4 च्या PNR प्रमाणे वातानुकुलीत श्रेणी-2 चे 4 तिकीट बुक केल्याचे मान्य केले आहे.  तक्रारकर्त्याने अनुक्रमांक 4 च्या PNR क्रमांक 6705340773 वरील तिकीटावर सहकुटूंब प्रवास केल्याचे व अनुक्रमांक 1 ते 3 च्या PNR वरील तिकीट रद्द करून परतावा मिळण्याबाबत ऑनलाईन TDR सादर केल्याचे कबूल केले आहे.  त्यांचे म्हणणे असे की, ऑनलाईन तिकीट बुक झाल्याबरोबर संबंधित ग्राहकाकडून प्राप्त तिकीटाचे पैसे संबंधित रेल्वेला ट्रान्सफर केले जातात.  विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 ला तिकीटाच्या परताव्याबाबत कोणताही निर्णय घेण्याचा अधिकार नाही.  याबाबतचा निर्णय रेल्वे रिफंड रूल्स प्रमाणे प्रवासाचे शेवटचे ठिकाण ज्या रेल्वे अंतर्गत येते त्या रेल्वेचे झोनल कार्यालय घेत असते व सदर रेल्वेने मंजूर केलेला परतावा किंवा परतावा नामंजुरीचे पत्र संबंधित रेल्वेने कळविल्याप्रमाणे IRCTC संबंधित ग्राहकास रेल्वे रिफंड रूल्सप्रमाणे देत असते.  संबंधित रेल्वेमध्ये कार्यरत कर्मचारी हे रेल्वेचे असून त्यावर IRCTC चे कोणतेही नियंत्रण नसते.  विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 सेंट्रल वेस्टर्न रेल्वेने दिलेल्या पत्राप्रमाणे विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 IRCTC ने TDR नामंजुरीचे पत्र तक्रारकर्त्यास दिले आहे.  तक्रारकर्त्याने दिनांक 14/01/2013 रोजी दिलेली तक्रार विरूध्द पक्ष क्रमांक 2 ने विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ला पाठविली, आणि त्यांनी TDR नामंजूर केला आहे.  सदर TDR नामंजुरीशी विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 IRCTC चा कोणताही संबंध नसल्याने त्यांचेकडून सेवेत न्यूनतापूर्ण व्यवहार घडला नाही.  तक्रारकर्त्याने त्याच्या मुलींसह दिनांक 07.12.2012 रोजी 12843 अप पुरी-अहमदाबाद एक्सप्रेस ने प्रवास केला नाही हे दर्शविणारा कोणताही पुरावा सादर केला नाही.

      तक्रारकर्त्याने विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 ला पाठविलेल्या प्रत्येक ई-मेलचे त्वरित उत्तर देण्यांत आले आहे.  तक्रारकर्त्याने गोंदीया ते नागपूर कसा प्रवास केला याचा खुलासा केलेला नाही.  अशा परिस्थितीत तक्रारकर्त्याच्या कुटुंबियासह गोंदीया ते नागपूर रेल्वे प्रवास केल्याची शक्यता नाकारता येत नाही.  विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 विरूध्द तक्रार करण्यास कोणतेही कारण घडले नसल्याने त्यांच्याविरूध्दची तक्रार खारीज करण्याची विनंती केली आहे.      

8.    तक्रारकर्ता व विरूध्द पक्ष यांच्या परस्पर विरोधी कथनांवरून तक्रारीच्या निर्णितीसाठी  खालील  मुद्दे  विचारार्थ  घेण्यात  आले.   त्यावरील  निष्कर्ष व कारणमिमांसा खालीलप्रमाणेः-

अ.क्र.

मुद्दे

निर्णय

1.

विरूध्द पक्ष 1 ते 4 ने सेवेत न्यूनतापूर्ण व्यवहार केला आहे काय?

विरूध्द पक्ष क्र. 3 ने सेवेत न्यूनतापूर्ण व्यवहार केला आहे.

2.

तक्रारकर्ता मागणीप्रमाणे दाद मिळण्यास पात्र आहे काय?

अंशतः  विरूध्द पक्ष क्र. 3 विरूध्द

3.

या तक्रारीचा अंतिम आदेश काय?

अंतिम आदेशाप्रमाणे

- कारणमिमांसा

9.    मुद्दा क्रमांक 1 बाबतः-          सदर प्रकरणात तक्रारीत नमूद अनुक्रमांक 1 ते 4 मध्ये नमूद PNR प्रमाणे तक्रारकर्त्याने विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 IRCTC कडे ऑनलाईन तिकीट बुक केल्याबाबत आणि तक्रारकर्त्याने अनुक्रमांक 4 च्या PNR क्रमांक 6705340773 प्रमाणे बुक केलेल्या तिकीटावर स्वतः, पत्नी व दोन मुलींसह‍ दिनांक 07.07.2012 रोजी ट्रेन क्रमांक 12834 हावडा-अहमदाबाद एक्सप्रेसने नागपूर ते अहमदाबाद प्रवास केल्याबाबत उभय पक्षात वाद नाही.  सदर प्रवासाच्या तिकीटाची प्रत तक्रारकर्त्याने दस्त क्रमांक 4 वर दाखल केली आहे.

      तक्रारकर्त्याचे म्हणणे असे की, अनुक्रमांक 1 च्या PNR क्रमांक 611216070705 प्रमाणे काढलेल्या 4 ति‍कीटांपैकी त्यांनी पत्नीचे तिकीट पूर्वीच रद्द केले कारण तिला दिनांक 07.07.2012 पूर्वी अहमदाबाद येथे पोहोचावयाचे होते.  सदर 4 तिकीटांचे भाडे रू.6,050/- होते.  पैकी रद्द केलेल्या एका तिकीटाचे पैसे परत मिळाले.  3 तिकीटांपैकी काही तिकीट (Partially) कन्फर्म झाले. (नेमकी संख्या नमूद नाही).  अनुक्रमांक 3 च्या PNR क्रमांक 6312157785 च्या दोन पैकी केवळ 1 तिकीट कन्फर्म झाले.  त्यामुळे अनुक्रमांक 2 च्या PNR क्रमांक 6605337087 च्या तिकीटांचा वापर करता आला नाही.  म्हणून तक्रारकर्त्याने अनुक्रमांक 4 च्या PNR क्रमांक 6705340773 वरील वातानुकुलीत द्वितीय श्रेणीच्या 4 तिकीटावर प्रवास करण्याचा निर्णय घेऊन अनुक्रमांक 1 ते 3 PNR ची तिकीटे रद्द करून परतावा मिळण्यासाठी सदर ट्रेन गोंदीया येथून सुटण्यापूर्वी ऑनलाईन TDR विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 कडे सादर केला.  सदरची बाब विरूध्दपक्ष क्रमांक 1 व 2 आणि 4 यांनी कबूल केली असून विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ने संधी मिळूनही ती नाकारलेली नाही.  त्यामुळे वरील घटनाक्रमाबाबत तक्रारकर्त्याच्या कथनावर गैरविश्वास दाखविण्याचे कारण नाही.

      मात्र विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ने तक्रारकर्त्याची परतावा (TDR) मागणी खालील कारणाने नामंजूर केल्याबाबत तक्रारकर्त्यास दिनांक 22.12.2012 रोजीच्या ई-मेल द्वारे कळविले.  सदर ई-मेल अनुक्रमे दस्त क्रमांक 5, 6 व 7 वर आहेत.  त्यांत परतावा नामंजुरीचे कारण –

      “Refund is not admissible as informed by Railways through their letter No. CWR 131212V43418, CWR131212V43420,       CWR131212V43421 and the reason being

            “As pert chart, passenger has traveled”

            असे नमूद आहे.

      तक्रारकर्त्याने दिनांक 14 जानेवारी 2013 रोजी विरूध्द पक्ष क्रमांक 2 ला दस्त क्रमांक 8 प्रमाणे पत्र पाठवून एकाच वेळी दोन्ही ट्रेनमध्ये प्रवास करणे अशक्य असल्याने TDR नामंजुरीचे कारण खोटे व चुकीचे असून एकतर TTE किंवा TDR प्रोसेसिंग टीम खोटे बोलत असल्याचे नमूद केले असून सदर निर्णयाविरूध्द

      विरूध्द पक्ष क्रमांक 1, 2 व 4 च्या अधिवक्त्यांनी Ticket Deposit Receipt (TDR)  Rules and Procedure ची प्रत युक्तिवादाचे वेळी मंचास सादर केली ती अभिलेखावर आहे.  त्यांत खालीलप्रमाणे नियम आहे.

            1)         E-ticket refund request (after chart preparation) can be filed online.

            2)         The customers are requested to use the online TDR Filing & Status tracking service provided by IRCTC.   Select the “File TDR” Link in the left panel under the “My Transactions” menu for filing TDR online IRCTC will forward the claim to Concerned Railways to process the refund and money of refund amount will be credited back to same account through which payment was made after receiving the same from the concerned Railways.  In case of e-ticket the refund is processed by the Refund Office of the Zonal Railways in whose jurisdiction the destination station of the train falls.  

      म्‍हणजेच TDR प्रोसेसिंग व मंजुरीची जबाबदारी विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 चीफ कमर्शियल मॅनेजर, सेंट्रल वेस्टर्न रेल्वे, चर्चगेट, मुंबई यांचीच असून त्यांच्याकडून रिफंड मंजूर होऊन आल्यावरच तो विरूध्द पक्ष क्रमांक 4 ने E-ticket खरेदीदाराच्या खात्यात जमा करावयाचा आहे.  सदर TDR मंजुरीबाबत विरूध्द पक्ष क्रमांक 1, 2 आणि 4 ची कोणतीही जबाबदारी नाही व ती विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ने त्यांची जबाबदारी नाकारलेली नाही.

            गोंदीया येथून गाडी क्रमांक 12843 पुरी-अहमदाबाद हिची सुटण्याची वेळ 12.37 वाजता आहे.  चार्ट 2 तासापूर्वी म्हणजे 10.37 वाजता तयार होतो.  त्यावेळी तक्रारकर्त्याच्या कुटुंबातील चारही व्यक्तींना सदर गाडीत आरक्षण मिळाले नाही हे कळल्यावर गोंदीया येथून त्याच दिवशी 16.48 वाजता सुटणा-या आणि नागपूर येथे 19.00 वाजता पोहोचणा-या व कुटुंबातील चारही व्यक्तींसाठी वातानुकुलीत द्वितीय श्रेणीच्या एकाच डब्यात कन्फर्म रिझर्वेशन मिळालेल्या गाडी क्रमांक 12834 हावडा-अहमदाबाद एक्सप्रेस मधून नागपूर ते अहमदाबाद हा लांब पल्ल्याचा प्रवास करण्याचा पर्याय निवडून गाडी क्रमांक 12843 पुरी-अहमदाबाद एक्सप्रेसचे आरक्षण गाडी सुटण्यापूर्वी रद्द करण्याचा तक्रारकर्त्याचा निर्णय अत्यंत व्यवहार्य आणि कोणत्याही विवेकशील व्यक्तीला पटेल असाच आहे.  जर तक्रारकर्त्याने गोंदीया येथून 16.48 वाजता आणि नागपूर येथून 19.00 वाजता सुटणा-या गाडी क्रमांक 12834 मधून नागपूर येथून असलेल्या आरक्षणाप्रमाणे प्रवास केला हे विरूध्द पक्ष 1, 2 व 4 यांनी मान्य केले आहे तर तक्रारकर्ता त्याच दिवशी गोंदीया येथून 12.37 वाजता सुटणा-या गाडी क्रमांक 12843 पुरी-अहमदाबाद एक्सप्रेसने प्रवास करणे कदापि शक्य नाही व म्हणून गाडी क्रमांक 12843 सुटण्यापूर्वी तक्रारकर्त्याने रद्द केलेले आरक्षण लक्षात घेता तक्रारकर्त्याने सादर केलेला TDR विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ने  “As per chart passenger has traveled” असे खोटे कारण देऊन नामंजूर करण्याची ही खोटेपणाची परिसीमा आहे.

      तक्रारकर्त्याने कुटुंबियांसह खरोखर गाडी क्रमांक 12843 मधून प्रवास केला परंतु खोटा TDR सादर करून परतावा मागितला असे सिध्द करण्याची जबाबदारी विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ची असून त्यासाठी त्यांनी संबंधित कोच कंडक्टरची आणि टीटीई ची शपथपत्रावर साक्ष देणे आवश्यक होते.  परंतु विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ला अशी संधी देऊनही त्यांनी तक्रारकर्त्याचे शपथपत्रावरील कथन नाकबूल केले नाही किंवा ते खोटे असल्याचे सिध्द करणारा कोणताही पुरावा दिला नाही.  म्हणून तक्रारकर्त्याची नियमानुसार देय तिकीट परताव्याची (TDR) मागणी खोटे कारण देऊन नामंजुरीची विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ची कृती सेवेतील न्यूनता आणि अनुचित व्यापार पध्दतीचा अवलंब असल्याने मुद्दा क्रमांक 1 वरील निष्कर्ष त्याप्रमाणे नोंदविला आहे.      

10.   मुद्दा क्रमांक 2 व 3 बाबतः-     तक्रारकर्त्याने गाडी क्रमांक 12843 च्या तिकीटांचे आरक्षण चार्ट तयार झाल्यानंतर म्हणजे जास्तीतजास्त गाडी सुटण्याच्या 2 तास आधी रद्द केले आहे.  त्यामुळे त्याला मिळणारा परतावा हा रद्द केलेल्या तिकीटांच्या पूर्ण रकमेचा मिळणार नसून Railway Ticket Refund Rules प्रमाणे जी रक्कम अनुज्ञेय आहे तेवढीच मिळण्यास तक्रारकर्ता पात्र आहे.  तक्रारकर्त्याच्या म्हणण्याप्रमाणे PNR No. 6112160705 च्या वातानुकुलीत द्वितीय श्रेणीच्या 3 तिकीटांपैकी (पूर्वीच 1 रद्द केल्यामुळे) काही तिकीट (Partially) कन्फर्म झाल्या होत्या.  नक्की किती ते नमूद केले नाही आणि तिन्ही तिकीटांच्या रकमेचा परतावा रू.4,545/- मागणी केला आहे.  PNR No. 6605337087 च्या वातानुकुलीत तृतीय श्रेणीच्या दोन्ही तिकीटा कन्फर्म होत्या आणि त्यापैकी तक्रारकर्त्याने पत्नीची एक तिकीट रद्द केली होती व त्याचा परतावाही घेतला होता.  शिल्लक एका कन्फर्म तिकीटचा परतावा रू.988/- तक्रारकर्त्याने मागणी केला आहे.  PNR No. 6312157785 प्रमाणे वातानुकुलीत तृतीय श्रेणीच्या 2 तिकीटांपैकी केवळ 1 तिकीट कन्फर्म झाली होती.  त्यांच्या रद्दीकरणाबाबत दोन्ही तिकीटांचा पूर्ण परतावा रू.1,976/- मागणी केला आहे.

            तक्रारकर्त्याने चार्ट तयार झाल्यानंतर म्हणजे 2 तासापूर्वी वातानुकुलीत द्वितीय व तृतीय श्रेणीच्या खालीलप्रमाणे तिकीटा रद्द केल्या आहेत.

                                                      कन्फर्म झालेल्या     कन्फर्म न झालेल्या

PNR No. 6112160705                   3 पैकी 2 तिकीटा               1

                  (नक्की संख्या दिली नसल्याने 3 पैकी 2 गृहित धरण्यांत आल्या)

PNR No. 6605337087                  1 पैकी 1 तिकीट                 0

PNR No. 6312157785                  2 पैकी 1 तिकीट                 1

                                                                4                            2

      Refund Rules for cancellation of Booked Tickets through IRCTC or Rail Counter मध्ये रद्दीकरण परताव्याचे दर खालीलप्रमाणे आहेत 

1. Cancellation Charges for Confirmed Tickets:-          

                                                            (1AC)              (2AC)              (3AC)

48 hrs before departure of                        240                   200                 180

train, deduction per passenger

12 to 48 hrs before departure                       25% of fare deducted

of train

Within 12 hrs before departure                      50% of fare deducted

and 4 hrs before departure of train

Within 4 hrs before departure                       No Refund

of train

RAC or W/L General or Tatkal Ticket

Before 30 min. departure of                      240                  200               180

train, deduction per passenger

Within 30 min hrs before                              No Refund

departure of train

      वर दिलेल्या परताव्याच्या नियमाप्रमाणे तक्रारकर्ता कन्फर्म झालेल्या व रद्द केलेल्या 4 तिकीटाबाबत कोणताही परतावा मिळण्यास पात्र नाही.  मात्र रद्द केलेल्या उर्वरित वातानुकुलीत तृतीय श्रेणीच्या दोन RAC  किंवा W/L तिकीटाबाबत त्या गाडी सुटण्याच्या 30 मिनिटांपूर्वी रद्द केल्याने प्रति तिकीट रू.180/- रद्दीकरण आकार वजा करून उर्वरित रकमेचा परतावा एकूण रू.1,976 – 360 = रू.1,616/- दिनांक 22.12.2012 पासून प्रत्यक्ष अदायगीपर्यंत द. सा. द. शे. 12% व्याजासह विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 कडून मिळण्यास पात्र आहे.  याशिवाय विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ने “As per chart passenger has traveled” असे खोटे कारण दाखवून तक्रारकर्त्यास तिकीट रद्दीकरण परतावा नाकारल्यामुळे विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 कडून शारिरिक व मानसिक त्रासाबाबत नुकसानभरपाई रू.3,000/- आणि तक्रारखर्च रू.2,000/- मिळण्यास देखील तक्रारकर्ता पात्र आहे.   म्हणून मुद्दा क्रमांक 2 व 3 वरील निष्कर्ष त्याप्रमाणे नोंदविले आहेत.   

      वरील निष्कर्षास अनुसरून मंच खालीलप्रमाणे आदेश पारित करीत आहे. 

-// अंतिम आदेश //-

 

      तक्रारकर्त्याची ग्राहक संरक्षण अधिनियम 1986 च्या कलम 12 अन्वये दाखल केलेली तक्रार विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 विरूध्द खालीलप्रमाणे अंशतः मंजूर करण्यांत येते.

1.     विरुध्‍द पक्ष क्रमांक 3 ला आदेश देण्यांत येतो की, त्यांनी तक्रारकर्त्याला वातानुकुलीत तृतीय श्रेणीच्या RAC  किंवा W/L तिकीटाबाबत त्या गाडी सुटण्याच्या 30 मिनिटांपूर्वी रद्द केल्याने प्रति तिकीट रू.180/- रद्दीकरण आकार वजा करून उर्वरित रकमेचा परतावा एकूण रू.1,976 – 360 = रू.1,616/- दिनांक 22.12.2012 पासून प्रत्यक्ष अदायगीपर्यंत द. सा. द. शे. 12% व्याजासह द्यावा.

2.    विरुध्‍द पक्ष क्रमांक 3 ला आदेश देण्यांत येतो की, त्यांनी तक्रारकर्त्याला शारिरिक व मानसिक त्रासाबाबत नुकसानभरपाई रू.3,000/- आणि तक्रारीचा खर्च रू.2,000/- द्यावा.

3.    विरूध्द पक्ष क्रमांक 3 ने उपरोक्त आदेशाची अंमलबजावणी आदेशाची प्रत प्राप्त झाल्याच्या दिनांकापासून 30 दिवसांचे आंत करावी.

4.    विरूध्द पक्ष 1, 2 व 4 विरूध्द तक्रारकर्त्याची सदर तक्रार खारीज करण्यांत येते.

5.    उभय पक्षांना आदेशाची प्रथम प्रत निःशुल्क द्यावी.

6.    प्रकरणाची ‘ब’ व ‘क’ फाईल तक्रारकर्त्यास परत करावी. 

 
 
[HON'BLE MR. M. G. CHILBULE]
PRESIDENT
 
[HON'BLE MR. H. M. PATERIYA]
MEMBER

Consumer Court Lawyer

Best Law Firm for all your Consumer Court related cases.

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!
5.0 (615)

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!

Experties

Consumer Court | Cheque Bounce | Civil Cases | Criminal Cases | Matrimonial Disputes

Phone Number

7982270319

Dedicated team of best lawyers for all your legal queries. Our lawyers can help you for you Consumer Court related cases at very affordable fee.