Maharashtra

Chandrapur

CC/17/120

Vinod Nakul Wankar At Pombhurna - Complainant(s)

Versus

Sewa Niwwrut Prathamik Shikshak Bigar Sheti Gramin Saha Patsantha Ltd At Pombhurna - Opp.Party(s)

Rep.Narendra Khobragade

26 Oct 2018

ORDER

DISTRICT CONSUMER DISPUTE REDRESSAL FORUM
CHANDRAPUR
 
Complaint Case No. CC/17/120
( Date of Filing : 14 Jul 2017 )
 
1. Vinod Nakul Wankar At Pombhurna
At Ambedakar Chowk Pombhurna Tah Pombhurna
chandrapur
maharashtra
...........Complainant(s)
Versus
1. Sewa Niwwrut Prathamik Shikshak Bigar Sheti Gramin Saha Patsantha Ltd At Pombhurna
Rag No 502 Pombhurna through President Shyamrao P Kundojawar At Dewada Tah Pombhurna
chandrapur
Maharashtra
............Opp.Party(s)
 
BEFORE: 
 HON'BLE MR. Atul D.Alsi PRESIDENT
 HON'BLE MRS. Kirti Vaidya Gadgil MEMBER
 HON'BLE MRS. Kalpana Jangade Kute MEMBER
 
For the Complainant:
For the Opp. Party:
Dated : 26 Oct 2018
Final Order / Judgement

::: नि का ल प ञ:::

 (मंचाचे निर्णयान्‍वये,  मा. सौ. ल्पना जांगडे (कुटे)   मा.सदस्‍या)

(पारीत दिनांक :- 26/10/2018)

 

  1. तक्रारकर्त्याने ग्राहक संरक्षण कायदा, 1986 चे कलम 12 अंतर्गत प्रस्तूत तक्रार दाखल केली असून तक्रारीचा थोडक्यात  तपशील  की, विरुध्द पक्षांचे दैनीक ठेव खाते योजनेनुसार तक्रारकर्त्याने दैनीक ठेव खाते क्र.2810 मध्ये दररोज रु.400/- याप्रमाणे दिनांक 1/5/2014 पासून दिनांक 31/10/2014 पर्यंत एकूण रक्कम रु.59,000/-  व दुसरे खाते क्र.2810  मध्ये दररोज रु.500/- याप्रमाणे दिनांक 1/11/2014 पासून दिनांक 31/12/2015 पर्यंत एकूण रक्कम रु.1,21,800/- तर तिसरे खाते क्र.3280  मध्ये दिनांक 1/1/2015 पासून दिनांक 7/1/2016 पर्यंत एकूण रक्कम रु.14,850/- अशा रकमा . वि प. यांचे अभिकर्ता श्री. दत्तु येलुरवार यांचेमार्फत जमा केली असून त्यांनी रक्कम प्राप्त झाल्याबाबत . वि प.ने दिलेल्या खातेपुस्तिकेवर सही केली आहे. उपरोक्त रक्कम ही 1 वर्षाच्या मुदतीनंतर देय होती, परंतु . वि प. संस्थेचे आर्थीक व्यवहार डबघाईस आल्यामुळे अभिकर्ता यांनी ठेवीची रक्कम स्विकारणे बंद केले. त्यामुळे तक्रारकर्त्याने . दि 21/4/2016 रोजी वि.प. यांचे कार्यालयामध्ये जाऊन उपरोक्त रकमेची मागणी केली असता संस्थेची कर्जवसुलीची रक्कम आल्यानंतर तक्रारकर्त्याला रक्कम देण्यांत येईल असे सांगितले. त्यानंतर तक्रारकर्त्याने वारंवार वि.प.कडे मागणी केली असता आपल्याला संस्थेकडून रक्कम घेण्यासाठी पत्र येईल असे सांगितले परंतु तसे कोणतेही पत्र तक्रारकर्त्याला वि.प.कडून आले नाही. त्यामुळे तक्रारकर्त्याने .4/11/2016 रोजी अधि वक्त्यामार्फत वि.प.यांना नोटीस पाठविली. सदर नोटीस प्राप्त होवूनही वि.प. यांनी त्याचे उत्तरही दिले नाही व पुर्तताही केली नाही.  तक्रारकर्त्याने मागणी करुनही वि.प.ने तक्रारकर्त्याची रक्कम न देवून तक्रारकर्त्याप्रती अनुचीत व्यापार पध्दतीचा अवलंब करुन सेवेत त्रुटी दिलेली आहे. तक्रारकर्त्याला वारंवार मागणी करुनही रक्कम प्राप्त न झाल्यामुळे त्याचे आर्थीक नुकसान झाले तसेच शारिरीक व मानसीक त्राससुध्दा झाला. सबब तक्रारकर्त्याने विरुध्द पक्षाविरुध्द मंचासमक्ष तक्रार दाखल करुन त्यामध्ये अशी मागणी केली आहे की, तक्रारकर्त्याचे बचत ठेव खाते क्र.2810 मध्ये दि 1/5/2014 पासून दिनांक 31/10/2014 पर्यंत एकूण रक्कम रु.59,000/- , खाते क्र.2810  मध्ये दिनांक 1/11/2014 पासून दिनांक 31/12/2015 पर्यंत एकूण रक्कम रु.1,21,800/- व खाते क्र.3280  मध्ये दिनांक 1/1/2015 पासून दिनांक 7/1/2016 पर्यंत एकूण रक्कम रु.14,850/- अशी एकूण रक्कमरु.1,95,650/- व त्यावर  दि. 1/11/2014 पासून 12 टक्के दराने व्याज तसेच शारीरिक व मानसीक त्रासापोटी रु.10,000/- व तक्रारखर्च रु.5000/-  वि प. यांनी तक्रारकर्त्यांस देण्याबाबत आदेश व्हावेत अशी विनंती केली आहे.
  2. तक्रारकर्त्याची तक्रार स्विकृत वि रुध्द पक्षांना मंचातर्फे नोटीस काढण्यात आली. वि रुध्द पक्ष 1 यांनी मंचासमक्ष हजर होवून आपले लेखी कथन दाखल केले असून त्यामध्ये तक्रारकर्त्याचे तक्रारतील कथन नाकबूल करुन विशेष कथनात नमूद केले की वि प.संस्थेच्या कार्यकारी समितीची निवडणूक दि.5/8/2011 रोजी पुढील पाच वर्षांकरीता झालेली होती. सदर कार्यकारी समितीवर वि प.क्र.1 हे अध्यक्ष पदावर निवडून आले होते परंतु त्यांनी वार्धक्यामुळे सदर अध्यक्षपदाचा राजीनामा दिला व तो दि 5/11/2015 च्या सभेत मंजूर करण्यांत आला. त्यानंतर अध्यक्ष पदाचा संपूर्ण कार्यभार श्री.बुटले यांना देण्यांत आला. वि प.क्र.1 हे .5/11/2015 पासून अध्यक्ष पदावर नाहीत त्यामुळे ते पतसस्थेच्या कोणत्याही आर्थीक व्यवहारास जबाबदार नाहीत व सदर बाब ही तक्रारकर्त्याचे अधिवक्ता श्री.खोब्रागडे यांना दिनांक 11/11/2016 चे पत्रान्वये कळविली आहे. तरी त्यांनी वि प.क्र.1 यांना त्रास देण्याच्या उददेशाने तक्रारीत पक्ष बनविले आहे. त्यामुळे या कारणास्तव सदर तक्रार रु.25,000/- दंडासह खारीज करण्यांत यावी.
  3. त्यांनी पुढे नमूद केले की, उपरोक्त संस्थेच्या कार्यकारी समितीचा कार्यकाळ दि 5/8/2016 रोजी संपल्यानंतर परत कार्यकारी समितीची निवडणूक न घेतल्याने उपनिबंधक, सहकारी संस्था  चंद्रपूर यांनी सदर कार्यकारी समिती बर्खास्त करुन दि.24/11/2016 चे आदेशानुसार श्री.सी.एच.उघडे यांची सदर पतसंस्थेवर प्राधिकृत अधि कारी म्हणून नियुक्ती केलेली व सर्व कार्यभार ते बघत असल्याने तक्रारकर्त्याने त्यांचेकडे जावून त्यांच्या खात्यातील उपरोक्त रकमेची मागणी करावयास पाहिजे होती परंतु तक्रारकर्त्याने तसे न करता दि.14/10/2017 रोजी सदर तक्रार दाखल केली व सदर प्रकरणात संस्थेचे प्राधिकृत अधिकारी श्री.उघडे हे आवश्यक पक्ष असूनही त्यांना पक्ष म्हणून जोडण्यांत आलेले नाही. सबब या कारणास्तवसुध्दा सदर तक्रार खारीज होण्यास पात्र आहे. याशिवाय संस्थेने श्री.दत्तु मुरलीधर येलूरवार यांना संस्थेचे अभिकर्ता म्हणून नि युक्त केलेले नव्हते. तक्रारकर्त्याने अभि कर्त्याबाबत शहानिशा न करताच  त्यांचेकडे रक्कम दिल्यास व त्या खात्यात जमा झाल्या नाहीत त्याकरीता वि प.जबाबदार नाही. तक्रारकर्ता हा पतसंस्थेचा ग्राहक आहे, संचालक मंडळातील पदाधि का-यांचा नाही. संस्थेच्या संचालक मंडळातील पदाधि कारी तसेच संचालक हे संस्थेच्या व्यवहारांकरीता व्यक्तीगतरीत्या जबाबदार रहात नाहीत असे असूनसुध्दा तक्रारकर्त्याने वाईट हेतूने वि प.क्र.1 यांना त्रास देण्याच्या उददेशाने तक्रारीत पक्ष बनविले आहे. त्यामुळे या कारणास्तव सदर तक्रार खारीज होण्यांस पात्र आहे..

4.  वि.प. क्र.2 ने मंचासमक्ष  हजर होवून  आपले लेखी उत्‍तर दाखल केले.  वि.प.क्र.2  यांनी तक्रारकर्त्याचे तक्रारीतील कथन नाकबुल करुन विशेष कथनात पुढे नमुद केले कि, तक्रारकर्ता हा वि.प.क्र.2 यांचा ग्राहक नाही.सदर संस्‍थेचे सर्व व्‍यवहार अध्‍यक्ष वि.प.क्र.1 हेच बघत होते. वि.प.क्र.2 हे आज संस्‍थेत कोणत्‍याही पदावर कार्यरत नाहीत. सदर संस्‍थेचा कार्यकाळ हा संपला असून डिसेंबर,2016 सदर संस्‍थेचा कारभार प्राधीकृत अधिकारी बघत आहेत. त्‍यामुळे वि.प.क्र.2 यांना विनाकारण पक्ष misjoinder of party बनविण्‍यांत आलेले असल्‍याकारणाने या कारणास्‍तव तक्रार खारीज करण्‍यांत यावी. तक्रारकर्त्‍याने अभिकर्ता श्री.येल्‍लूरवारमार्फत रक्‍कम संस्‍थेत जमा केली असे म्‍हटलेआहे, परंतु सदर अभिकर्त्‍याला पक्षकार बनविलेले नाही. शिवाय संस्‍थेचे इतर पदाधिकारी,व्‍यवस्‍थापक व प्राधिकृत अधिकारी हे आवश्‍यक पक्ष असूनही त्‍यांना पक्षकार बनविलेले नाही. त्‍यामुळे आवश्‍यक पक्षकाराअभावी तक्रार खारीज होण्‍यांस पात्र आहे. सदर संस्‍थेचे आर्थीक व्‍यवहार सन 2011 पासून बंद आहेत व तिची शाखादेखील बंद आहे ही बाब तक्रारकर्त्‍यास माहीत असतांनासुध्‍दा त्‍यांनी चौकशी न करताच तथाकथीत अभिकर्ता श्री.येल्‍लुरवार यांचेकडे रक्‍कम कशी जमा केली. सदर अभिकर्ता हे संस्‍थेत केव्‍हाच कार्यरत नव्‍हते व त्‍यांनी तक्रारकर्त्‍याकडून घेतलेली रक्‍कम संस्‍थेत जमा केली नाही. जर एखादा व्‍यक्‍ती ति-हाईत व्‍यक्‍तीकडून स्‍वतःची फसवणूक करून घेत असेल तर त्‍याचेशी वि.प.क्र.2 चा काहीही संबंध नसतांना त्‍यांचेविरूध्‍द तक्रार दाखल केली आहे. सबब सदर तक्रार खर्चासह खारीज होण्‍यांस पात्र आहे.

5.   तक्रारकर्त्‍याची तक्रार दस्तावेज, पुरावा शपथपत्र, लेखी युक्‍तीवाद व वि.प. यांचे लेखी म्‍हणणे, पुरावा शपथपत्र लेखी युक्‍तीवाद तसेच तक्रारकर्ता व वि. पक्षांच्‍या तोंडी युक्तिवादावरून तक्रार निकाली कामी खालील मुद्दे कायम करण्‍यात येत आहे.

मुद्दे                                निष्‍कर्ष

1. तक्रारकर्ता हा वि.पक्षांचा ग्राहक आहे काय ?                   होय

2. वि.पक्षांनी तक्रारकर्त्यास सेवासुविधा पुरविण्‍यात कसूर

   केल्याची बाब तक्रारकर्ता सिद्ध करतात काय ?                  होय

3.  आदेश काय ?                                 अंतीम आदेशानुसार

 

कारण मिमांसा

 मुद्दा क्र. 1 व 2 बाबत :-

6.    तक्रारकर्त्याने वि.प. पतसंस्‍थेत  दैनीक आवर्ती बचत ठेव खाते क्र.2810 मध्ये दिनांक 1/5/2014 पासून दिनांक 31/10/2014 पर्यंत व दुसरे खाते क्र.2810  मध्ये दिनांक 1/11/2014 पासून दिनांक 31/12/2015 पर्यंत आणी तिसरे खाते क्र.3280  मध्ये दिनांक 1/1/2015 पासून दिनांक 7/1/2016 पर्यंत अशा रकमा जमा केल्‍याचे निदर्शनांस येते. यासंदर्भात तक्रारकर्त्‍याने नि.क्र.5 वर दैनीक बचत खाते पुस्‍तीका अ-1 ते अ-3 वर दाखल केली आहे. यावरून तक्रारकर्ता विरूध्‍दपक्षांचा ग्राहक आहे हे सिध्‍द होते.

7.     तक्रारकर्त्‍याने दाखल केलेल्‍या दस्‍तावेजांचे अवलोकन केले असता असे निदर्शनांस येते की, तक्रारकर्त्याने वि.प. पतसंस्‍थेत  दैनीक आवर्ती बचत ठेव खाते अनुक्रमे क्र.2810 मध्ये दिनांक 1/5/2014 पासून दिनांक 31/10/2014 पर्यंत व दुसरे नवीन खाते क्र.2810  मध्ये दिनांक 1/11/2014 पासून दिनांक 31/12/2015 पर्यंत आणी तिसरे खाते क्र.3280  मध्ये दिनांक 1/1/2015 पासून दिनांक 7/1/2016 पर्यंत अशा रकमा जमा केल्‍याचे निदर्शनांस येते. यावरून तक्रारकर्त्‍याने खात्‍यांमध्‍ये रकमेचा भरणा केला व वि.पक्षांकडे सदर रकमा जमा आहेत हे तक्रारकर्त्‍याने दाखल केलेल्‍या दस्‍तावेज क्र.अ-1 ते अ-3 बचत ठेव खाते पुस्‍तीकेवरून सिध्‍द होते.

8.    तक्रारकर्त्‍याने खाते क्र.क्र.2810 मध्ये दिनांक 1/5/2014 पासून दिनांक 31/10/2014 पर्यंत या सहा महिन्‍यापर्यंतच रकमेचा भरणा केला असून उर्वरीत उपरोक्‍त दोन खात्‍यांमध्‍ये 12 महिन्‍यांच्‍या मुदतीपर्यंत रकमेचा भरणा केला आहे. उपरोक्त रकमेची परिपक्‍वता तिथी ही 12 महिन्‍यांची होती, व परिपक्‍वता तिथीला वि.प. हे तक्रारकर्त्‍याला रक्‍कम देणे लागतात. परंतु तक्रारकर्त्‍याने उपरोक्‍त खात्‍यातील रकमेची मुदतीनंतर मागणी करूनही वि.प.ने सदर रक्‍कम परत न करून तक्रारकर्त्‍याप्रती सेवेत न्‍युनता दर्शविली आहे हे दस्‍तावेजांवरून सिध्‍द होते.

9.     वि.प. संस्‍थेच्‍या बचत खाते पुस्‍तीकेमध्‍ये श्री. दत्तु येलुरवार यांचे नांव अभिकर्ता म्‍हणून नमूद आहे व त्‍या खातेपुस्‍तीकेवर वि.प.च्‍या व्‍यवस्‍थापकांनीदेखील स्‍वाक्षरी केलेली आहे. तसेच वि.प.क्र.2 यांनी नि.क्र.21 वर दाखल दस्‍त क्र.2 ठरावाच्‍या प्रतीमध्‍ये दत्‍तु येल्‍लूरवार अभिकर्ता असे नमूद आहे. त्‍यामुळे तक्रारकर्त्‍याने सदर रकमा वि प. यांचे अभिकर्ता श्री. दत्तु येलुरवार यांचेमार्फत संस्‍थेकडे जमा केल्‍या हे तक्रारकर्त्‍याचे कथन ग्राहय धरण्‍यायोग्‍य आहे.

10.      तक्रारकर्त्‍याने वि.प.कडे दिनांक 1/5/2014, 1/11/2014 व 1/1/2015 या कालावधीमध्‍ये खातेपुस्‍तीकेनुसार उपरोक्‍त खात्‍यांमध्‍ये रकमेचा भरणा केला व त्‍यावेळी वि.प.क्र.1 व 2 हे संस्‍थेचे अध्‍यक्ष होते व त्‍यामुळे ते संस्‍थेच्‍या सदर व्‍यवहाराकरीता जबाबदार ठरतात.

11.     मात्र उपरोक्‍त खात्‍यांच्‍या दाखल पुस्‍तीकेतील नियम व अटी क्र.3 व 8 मध्‍ये उपरोक्‍त खात्‍याची मुदत 12 महिने असताना तक्रारकर्त्‍याने खाते क्र.2810 मध्‍ये केवळ 6 महिन्‍यापर्यंत रक्‍कम जमा केल्‍याने तक्रारकर्ता हा वि.प.च्‍या दैनीक बचत ठेव खातेपुस्‍तीकेतील नियम व अटींनुसार केवळ मुद्दल बिनव्‍याजी परत मिळण्‍यांस पात्र आहे परंतु उर्वरीत 2 खात्‍यांमध्‍ये तक्रारकर्त्‍याने 12 महिन्‍यांपर्यंत रक्‍कम भरल्‍याने त्‍यावर ते नियमानुसार 5 टक्‍के व्‍याज मिळण्‍यांस तसेच तक्रारकर्त्‍यास झालेल्‍या शारिरीक व मानसीक त्रासापोटी नुकसान भरपाई मिळण्‍यांस पात्र आहेत असे मंचाचे मत आहे.  सबब, मुद्दा क. 1 व 2 चे उत्तर होकारार्थी नोंदविण्यात येते.

मुद्दा क्र. 3 बाबत :- 

12.   मुद्दा क्र. 1 व 2  च्या विवेचनावरुन मंच खालीलप्रमाणे आदेश पारीत करीत आहे. 

अंतीम आदेश

 
 

      (1) तक्रारकर्त्‍याची तक्रार क्र.120/2017 अंशतः मंजूर करण्‍यात येते.

      (2) वि.प.क्र.1 व 2 यांनी वैयक्‍तीक व संयुक्‍तरीत्‍या तक्रारकर्त्‍याचे आवर्ती ठेव खाते क्र.2810 मध्‍ये खातेपुस्‍तीकेनुसार जमा असलेली रक्‍कम तक्रारकर्त्‍यास द्यावी. याशिवाय वि.प.क्र.1 व 2 यांनी वैयक्‍तीक व संयुक्‍तरीत्‍या तक्रारकर्त्‍याचे आवर्ती ठेव खाते क्र.2810 तसेच आवर्ती ठेव खाते क्र.3280  मध्ये खातेपुस्‍तीकेनुसार जमा असलेली रक्‍कम व त्‍यावर तक्रार दाखल दिनांक 14/7/2017 पासून द.सा.द.शे.5 टक्‍के दराने व्‍याजासह तक्रारकर्त्‍यास द्यावी.           

      (3) वि.प.क्र.1 व 2 यांनी वैयक्‍तीक व संयुक्‍तरीत्‍या तक्रारकर्त्‍यास शारिरीक व मानसीक त्रासापोटी नुकसान भरपाईदाखल रू.10,000/- व तक्रारीच्‍या खर्चापोटी रू.5000/- द्यावेत.

      (4) उभय पक्षांना आदेशाची प्रत तात्‍काळ पाठविण्‍यात यावी .

 

चंद्रपूर

दिनांक – 26/10/2018

 

 

                             

(श्रीमती.कल्‍पना जांगडे(कुटे)) (श्रीमती. किर्ती वैदय (गाडगीळ)) (श्री. श्री.अतुल डी. आळशी)                     

          सदस्या                    सदस्या                    अध्यक्ष 

जिल्हा ग्राहक तक्रार निवारण न्यायमंच, चंद्रपूर.

 
 
[HON'BLE MR. Atul D.Alsi]
PRESIDENT
 
[HON'BLE MRS. Kirti Vaidya Gadgil]
MEMBER
 
[HON'BLE MRS. Kalpana Jangade Kute]
MEMBER

Consumer Court Lawyer

Best Law Firm for all your Consumer Court related cases.

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!
5.0 (615)

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!

Experties

Consumer Court | Cheque Bounce | Civil Cases | Criminal Cases | Matrimonial Disputes

Phone Number

7982270319

Dedicated team of best lawyers for all your legal queries. Our lawyers can help you for you Consumer Court related cases at very affordable fee.