Maharashtra

Kolhapur

CC/10/596

Mahadev Sakhoba Gaingade. - Complainant(s)

Versus

Kai.Dattatray V. Shinde. Gramin Bigar Sheti Sah Pat Sanstha Maryadit, Kolindre - Opp.Party(s)

S.T.Chavan.

08 Apr 2011

ORDER


monthly reportDistrict Consumer Forum, Kolhapur
Complaint Case No. CC/10/596
1. Mahadev Sakhoba Gaingade.At post Kolindre, Tal-Ajra, Dist.Kolhapur2. Sou.Housabai Mahadeo GaingadeR/o.Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur. ...........Appellant(s)

Versus.
1. Kai.Dattatray V. Shinde. Gramin Bigar Sheti Sah Pat Sanstha Maryadit, KolindreAt Post Kolindre,Tal- Ajra, Dist.Kolhapur2. Shri Annappa Mahadeo Patil, ChairmanR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.3. Shri Vitthal Yallappa Patil, Vice ChairmanR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.4. Shri Mahadeo Sakhoba Patil, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.5. Shri Tukaram Laxam Jadhav, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.6. Shri Balu Jyotiba Rajaram, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.7. Shri Shivaji Ramchandra Sankpal, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.8. Shri Ramchandra Santu Jadhav, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.9. Shri Prakash Tukaram Patil, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.10. Shri Nana Ramu Gaingade, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.11. Shri Sakharam Krishna Lohar, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.12. Shri Vijay Ganpati Kambale, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.13. Sou.Shobha Masanu Gondhali, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.14. Sou.Chandrabhaga Balu Sarolkar, DirectorR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur.15. Shri Vilas Ganpati Rarajam, ManagerR/o. Konlindre, Tal.Ajara, Dist.Kolhapur. ...........Respondent(s)



BEFORE:
HONABLE MR. Mr.M.D.Deshmukh ,PRESIDENTHONABLE MRS. Mrs.V.N.Shinde ,MEMBER
PRESENT :Adv.S.T.Chavan for the complainants

Dated : 08 Apr 2011
JUDGEMENT

Consumer Court Lawyer

Best Law Firm for all your Consumer Court related cases.

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!
5.0 (615)

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!

Experties

Consumer Court | Cheque Bounce | Civil Cases | Criminal Cases | Matrimonial Disputes

Phone Number

7982270319

Dedicated team of best lawyers for all your legal queries. Our lawyers can help you for you Consumer Court related cases at very affordable fee.

निकालपत्र :- (दि.08.04.2011) (द्वारा - श्री.एम्.डी.देशमुख, अध्‍यक्ष)

 (1)        प्रस्‍तुतची तक्रार स्विकृत करुन सामनेवाला यांना नोटीसीचा आदेश झाला. सामनेवाला क्र.1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, 12, 13, 14 यांनी एकत्रितपणे म्‍हणणे दाखल केले. उर्वरित सामनेवाला यांनी म्‍हणणे दाखल केलेले नाही. सुनावणीचेवेळेस, तक्रारदारांच्‍या वकिलांनी युक्तिवाद केला. सामनेवाले गैरहजर.
 
(2)        तक्रारदाराची थोडक्‍यात तक्रार अशी,
           सामनेवाला क्र.1 संस्‍था ही महाराष्‍ट्र सहकार कायद्याखली नोंद झालेली सहकारी पतसंस्‍था आहे. यातील तक्रारदारांनी सामनेवाला पतसंस्‍थेकडे मुदत बंद ठेवीच्‍या स्‍वरुपात रक्‍कमा ठेवलेल्‍या आहेत, त्‍यांच्‍या तपशील खालीलप्रमाणे :-
 

अ.क्र.
ठेव पावती क्र.
ठेव रक्‍कम
ठेव तारीख
मुदतपूर्ण तारीख
मुदतपूर्ण रक्‍कम
1.
470
100000/-
21.12.2009
20.01.2010
106575/-
2.
471
100000/-
21.12.2009
20.01.2010
106575/-
3.
472
100000/-
21.12.2009
25.03.2010
106575/-
4.
473
100000/-
21.12.2009
25.03.2010
106575/-

 
(3)        सदर ठेवींची मुदत संपल्‍यावर तक्रारदारांनी सामनेवाला संस्‍थेकडे रक्‍कमांची वारंवार मागणी केली आहे. तक्रारदारांनी सदर रक्‍कमा घरगुती कारणाकरिता, अडीअडचणीला मदत व्‍हावी आणि म्‍हातारपणी जीवन जगता यावे याकरिता भविष्‍याची तरतुद करणेसाठी काबाडकष्‍ट करुन सामनेवाला संस्‍थेत ठेवलेल्‍या आहेत. तथापि, वारंवार मागणी करुनही सामनेवाला यांनी रक्‍कमा देण्‍यास टाळाटाळ केली. त्‍यामुळे तक्रारदारांनी दि.10.07.2010 रोजी वकिलामार्फत नोटीस देवून व्‍याजासह ठेवींच्‍या रक्‍कमांची मागणी केली. तरीदेखील सामनेवाला यांनी तक्रारदारांच्‍या ठेव रक्‍कमा अदा केल्‍या नाहीत. त्‍यामुळे तक्रारदारांनी व्‍याजासह ठेव रक्‍कमा, मानसिक त्रासापोटी नुकसान भरपाई व तक्रारीचा खर्च मिळणेकरिता प्रस्‍तुतची तक्रार दाखल केली आहे.
    
(4)        तक्रारदारांनी त्‍यांच्‍या तक्रारीसोबत ठेव पावत्‍या व वकिलामार्फत पाठविलेली नोटीस इत्‍यादींच्‍या सत्‍यप्रती व शपथपत्र दाखल केले आहे.
 
(5)        सामनेवाला क्र.1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, 12, 13, 14 यांनी त्‍यांच्‍या म्‍हणण्‍यान्‍वये तक्रारदारांच्‍या तक्रारीतील कथने नाकारली आहेत. ते त्‍यांच्‍या म्‍हणण्‍यात पुढे सांगतात, सामनेवाला संस्‍था ही अडचणीत असून मुदत संपलेप्रमाणे ठेवीदारांना ठेवीच्‍या रक्‍कमा परत करीत आहे. तक्रारदारांच्‍या मुदत संपलेल्‍या ठेव रक्‍कमा देणेस समानेवाला तयार आहेत. सबब, तक्रारदारांची तक्रार फेटाळणेत यावी अशी विनंती केली आहे.
 
(6)        या मंचाने तक्रारदारांची तक्रार, सामनेवाला यांचे म्‍हणणे व उपलब्‍ध कागदपत्रे यांचे अवलोकन केले आहे. प्रस्‍तुत प्रकरणी तक्रारदारांनी सामनेवाला संस्‍थेमध्‍ये मुदतबंद ठेव ठेवली आहे व त्‍याची मागणी करुनही सामनेवाला यांनी ठेव रक्‍कमा व्‍याजासह दिलेल्‍या नाहीत. त्‍यामुळे प्रस्‍तुतची तक्रार दाखल केली आहे. सामनेवाला यांनी सदर रक्‍कमा देणेची कायद्याने कोणतीही जबाबदारी त्‍यांचेवर येत नसल्‍याचे प्रतिपादन केले आहे. परंतु, वस्‍तुस्थितीचा विचार करता तक्रारदारांनी सामनेवाला संस्‍थेकडे मुदतबंद ठेव रक्‍कम ठेवली आहे व दि.10.07.2010 रोजी नोंद पोच डाकेने मागणी केली आहे व मागणी करुनही सदर रक्‍कम सामनेवाला संस्‍थेने दिलेली नाही. त्‍यामुळे सदर ठेव रक्‍कमा व्‍याजासह देणेची जबाबदारी सामनेवाला क्र.1 संस्‍थेची येत आहे या निष्‍कर्षाप्रत हे मंच येत आहे. सामनेवाला क्र. 2 ते 15 यांची वैयक्तिक जबाबदारी रक्‍कम देणेबाबत आहे असा युक्तिवाद तक्रारदारांच्‍या वकिलांनी केलेला आहे. परंतु, महाराष्‍ट्र सहकारी संस्‍था अधिनियम 1960, कलम 73 (ए) व (बी), कलम 78, 88 यातील तरतुदीचा विचार केला असता संस्‍थेच्‍या कामकाजासंदर्भात वैयक्तिक जबाबदारी निश्चित करणेबाबतचे अधिकार सहकार निबंधकांना आहेत. याचा विचार करता तक्रारदारांनी प्रस्‍तुत सामनेवाला यांची त्‍याप्रमाणे वैयक्तिक जबाबदारी निश्चित केलेली आहे. तसेच, सामनेवाला संस्‍थेचे ऑडीट होवून सदर सामनेवाला यांचे सदर कलम 88 प्रमाणे वैयक्तिक जबाबदारी निश्चित केली आहे याबाबत कोणताही पुरावा प्रस्‍तुत प्रकरणी दाखल नाही. त्‍यामुळे सामनेवाला क्र.2 ते 15 यांची ठेव रक्‍कम व्‍याजासह देणेबाबत वैयक्तिक जबाबदारी येत आहे याबाबतचा तक्रारदारांच्‍या वकिलांनी केलेला युक्तिवाद फेटाळत आहे. परंतु, ठेव रक्‍कमा व्‍याजासह देणेची जबाबदारी ही सामनेवाला क्र.1 संस्‍थेची येत आहे. सदर विवेचनास पूर्वाधार म्‍हणून मा.ना.उच्‍च न्‍यायालय, मुंबई (औरंगाबाद खंडपीठ) यांनी रिट पिटीशन नं.5223/2009 - सौ.वर्षा रविंद्र ईसाई वि. राजश्री राजकुमार चौधरी वगैरे - आदेश दि.22.12.2010 याचा आधार हे मंच घेत आहे. सदर पूर्वाधारातील महत्‍त्‍वाचा मुद्दा खालीलप्रमाणे :-
 
“The complaint can be instituted against the society before the Consumer Forum by a depositor or a member of the society and a relief can also be granted as against the society. However, so far as members of the managing committee/directors are concerned, they stand on a different footing and unless the procedure prescribed under the special enactment i.e. Maharashtra Co-operative Society Act, 1960 is followed and unless the liability is fixed against them, they cannot be held responsible in respect of payment of any dues recoverable from the society.”
 
(7)        तक्रारदार यांनी प्रस्‍तुत कामी दाखल केलेल्‍या ठेव पावत्‍यांच्‍या सत्‍यप्रतींचे अवलोकन केले असता सदर ठेव पावत्‍या या मुदत बंद ठेवींच्‍या आहेत व त्‍यांची मुदत संपलेचे दिसून येते.   तक्रारदारांनी त्‍यांच्‍या तक्रारीत सामनेवाला यांना नोटीस पाठविले दिनांकापर्यन्‍त द.सा.द.शे.12 टक्‍के व्‍याजासह ठेव रक्‍कमांची मागणी केली आहे.   त्‍यामुळे तक्रारदार हे त्‍यांच्‍या मुदत ठेव रक्‍कमा पावतीवर नमूद मुदतीकरिता नमूद व्‍याजासह मिळणेस पात्र आहेत. तसेच, मुदत संपलेनंतर तक्रारदारांना मुदत ठेवींची संपूर्ण रक्‍कम मिळेपावेतो द.सा.द.शे. 6 टक्‍के व्‍याज मिळणेस पात्र आहेत या निष्‍कर्षाप्रत हे मंच येत आहे.
 
(8)        तक्रारदारांनी ठेव रक्‍कमांची मागणी करुनही सामनेवाला यांनी व्‍याजासह रक्‍कमा परत न दिल्‍याने सदर रक्‍कमा मिळणेपासून वंचित रहावे लागले. त्‍यामुळे तक्रारदार हे मानसिक त्रासापोटी रक्‍कमा मिळणेस पात्र आहेत याही निष्‍कर्षाप्रत हे मंच येत आहे. उपरोक्‍त विवेचन व पूर्वाधार विचारात घेता हे मंच खालीलप्रमाणे आदेश पारीत करीत आहे.
 
आदेश
 
(1)   तक्रारदारांची तक्रार अंशत: मंजूर करणेत येते.
 
(2)   सामनेवाला क्र.1 संस्‍थेने तक्रारदारांना खालील कोष्‍टकातील मुदतपूर्ण रक्‍कमा द्याव्‍यात. सदर रक्‍कमांवर कोष्‍टकात नमूद तारखांपासून तक्रारदारांना संपूर्ण रक्‍कम मिळेपावेतो द.सा.द.शे.6 टक्‍के व्‍याज द्यावे.
 

अ.क्र.
ठेव पावती क्र.
मुदतपूर्ण रक्‍कम
व्‍याजदेय तारीख
1.
470
106575/-
20.01.2010
2.
471
106575/-
20.01.2010
3.
472
106575/-
25.03.2010
4.
473
106575/-
25.03.2010

 
(3)   सामनेवाला क्र.1 संस्‍थेने तक्रारदारांना मानसिक त्रासापोटी रुपये 1000/- व तक्रारीचा खर्च रुपये 1000/- द्यावा.

[HONABLE MRS. Mrs.V.N.Shinde] MEMBER[HONABLE MR. Mr.M.D.Deshmukh] PRESIDENT