Tamil Nadu

North Chennai

CC/79/2018

ASRAFAL - Complainant(s)

Versus

CHIFE Commerical Manager Southern Railway Head Quarters - Opp.Party(s)

Party in Person

25 Jan 2019

ORDER

                                  வழக்கு தாக்கல் செய்த தேதி        :    05.07.2018

 ஆணையுரை வழங்கப்பட்ட தேதி:   25.01.2019

 

மாவட்ட நுகர்வோர் குறைதீர் மன்றம்  சென்னை( வடக்கு), சென்னை-3

 

முன்னிலை .ÂUkÂ.nf,y£Rä fhªj«.   ...  Ã,v°Á.,Ã.vš      ::     தலைவர்

                                     ÂUk   Ã,é. b#aªÂ         …      உறுப்பினர்-1

 

நுகர்வோர் புகார் எண். 79/2018

2019 ஆம் ஆண்டு  #dtç  திங்கள் 25 ஆம் நாள் btŸë¡கிழமை

 

 

Asrafali,

28AI, Mint Modern City,

Old Washermenpet,

Chennai – 600 021.

Email ID  

 

                                                                                                 .... complainant

..Vs..

 

1.Chief Commercial Manager,

Southern Railway Head Quarters,

NGO Annexe, George Town,

Chennai, Tamil Nadu 600 003.

 

2.Chief Commercial Manager,

South Western Railway Head Quarters,

Commercial Branch 2nd Floor,

West Wing, Gadag Road,

Hubli Karnataka – 580 020.

 

 

                                                                                                      ..... Opposite parties

 

 

 

   

 

 

    

 

புகார்  நாள்                                                          :    29.08.2018

புகார்தாரருக்காக                                    :    நேரடியாக

 

 எதிர்தரப்பினர்களுக்காக                                          :    K¤jäœ  uh#h  tUifæšyh vÂut®  (03.12.2018)                                  

 

 

 

          இந்த முறையீடு 11.01.2019 அன்று  இம்மன்றத்தில் இறுதி  விசாரணைக்கு எடுத்துக் கொள்ளப்பட்டு, புகார்தாரருக்காக  அவரே  முன்னிலையாகவும், எதிர்தரப்பினர்களுக்காக tH¡f¿P® K¤jäH uh# v‹gt® M#uh», t¡fhy¤J jh¡fš brŒJ mj‹ gÂYiu  jh¡fš brŒahjjhš  இதுநாள் வரை விசாரணையில் இருந்து, tH¡F  xUjiyg£rkhf வாதுரைகளைக் கேட்டு, ஆவணங்களைப் பரிசீலனை செய்தும்இன்று  இம்  மன்றம் வழங்கும் Ô®¥ò.

ஆணையுரை

தலைவர் ÂUkÂ.nf,y£Rä fhªj«.   ...  Ã,v°Á.,Ã.vš   ::  அவர்களால் பகரப்பட்டது,

 

          இந்த மனு நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டம், 1986 பிரிவு-12 கீழ் தாக்கல் செய்து, எதிர்மனுதாரர்களின் சேவைக் குறைபாட்டிற்காக நஷ்டஈடு கேட்டு தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளது.

 

1. புகார்தாரர்  தாக்கல் செய்திருக்கும் புகாரின் சுருக்கம் பின்வருமாறு:-

 

                òfh®jhu®  05.11.2017 m‹W bg§fq®  f‹£nuhbk‹£ Ïuæš  ãiya¤Âš j‹Dl‹ Ïu©L gaâfS¡fhf aZt‹¤ó® / br‹id br‹£uY¡F Ïuæš v© 22352 - æš SL tF¥Ãš 06.11.2017- æš gaâ¡FkhW gaz¢Ó£L  K‹gÂÎ brŒJŸsh®. Ïuæš aZt‹¤óçš òw¥gL« neu« 09.55 MF«. òfh®jhu® aZt‹¤ó® Ïuæš ãiya¤Âid rçahd neu¤Âš milªJé£lh®.  Mdhš m§F 10.00 kâaséš Ïuæš v© 22352 xU kâ neu« fhyjhkj« vd aZt‹¤ó®  Ïuæš ãiya mÂfhçahš m¿é¡f¥g£lJ,  Ã‹ò 10.55 kâaséš Ïuæš v© 22352 _‹W kâ neu¤Â‰F« nkš fhyjhkj« vd aZt‹¤ó®  Ïuæš ãiya mÂfhçahš m¿é¡f¥g£lJ,  Ïuæš ãiya éÂæ‹ go 11.00 kâaséš  aZt‹¤ó®  Ïuæš ãiya¤ÂDŸs gaz¢Ó£L  u¤J brŒÍ« fΩliu mQ» gaz¢Ó£L u¤JbrŒJ gaz¢Ó£o‹ KG f£lz¤Âid ÂU¥Ã jUkhW nfhçÍŸsh®.  v¥bghGJ PRS Á°l¤Âš Ïuæš v© 22352 _‹W kâ neu¤Â‰F« nkš fhyjhkj« vd jftš  fh£l¥gL»wnjh m¥bghGnj gaz¢Ó£L u¤J brŒJ gaz¢Ó£o‹ KG f£lz¤Âid ÂU¥Ã  bg‰W¡bfhŸsyh«, mšyJ Ϫj gaz¢Ó£oš ahU« gaâ¡fhkš ÏUªjhš br‹id br‹£uš  Ïuæš  ãiya¤ÂŸs  (MAS/CMM) mYtyf¤Âš  ÏJ F¿¤J  T¿  gaz¢Ó£o‹ KG f£lz¤Âid ÂU¥Ã bg‰W¡bfhŸsyh«  vd bjçé¡f¥g£lJ. gaz¢Ó£oš c©ikænyna ahU« gaâ¡f éšiy. òfh®jhu® 10.11.2017 m‹W br‹id br‹£uš Ïuæš ãiya¤ÂYŸs (MAS/CMM)  mYtyf¤Âš ÏJ F¿¤J  T¿ gaz¢Ó£o‹ KG f£lz¤Âid ÂU¥Ã ju nfhçdh®. mj‰F m§»Uªj mÂfhçnah j‹åläUªj gaz¡Ó£L c©ik efèid bg‰W¡bfh©L mj‰fhd x¥òif Ó£L x‹¿id bfhL¤J xU khj« fê¤J tUkhW T¿ÍŸsh®.  08.12.2017 m‹W,  gaz¢Ó£oš c©ikænyna ahU« gaâ¡féšiy  v‹whš k£Lnk gaz¢Ó£o‹ KG  f£lz¤Âid ÂU¥Ã bg‰W¡bfhŸs KoÍ«, Mdhš j‰bghGJ jh‹  ßg©£ nfhU«  gaz¢Ó£oš Ïu©L  gaâfŸ gaâ¤ÂU¥gjhfΫ  xU gaâ k£Lnk gaz¤Â‰F  tuéšiy vd PRS  Á°l¤Âš jftš fh£l¥gL»wJ  vdΫ Mfnt  òfh®jhuU¡F v›éj ßg©L« ju ÏayhJ vd xU foj¤Â‹ _y« Ϥjftiy òfh®jhu® bjçé¤jh®fŸ. ÏJ F¿¤J Ïuæšntæl« jftš m¿Í« cçik¢ r£l¤Â‹ Ñœ nfŸé òfh®jhuuhš nf£f¥g£lJ. 20.02.2018 m‹W nfhU« gaz¢Ó£o‹ KG f£lz¤Âid ÂU¥Ã th§»¡ bfhŸyh« vd  xU foj¤Â‹ _y« òfh®jhuU¡F bjçé¡fg£lJ, PAY ORDER 20.02.2018 njÂa‹W më¡f¥g£lJ.  Mfnt 05.11.2017 Kjš 20.02.2018 tiu òfh®jhuU¡F Ïuæšntæ‹ _ykhf V‰g£l kd cis¢rY¡fhf eZlplhf %ghŒ 15,000/- nfhu¥gL»wJ.

2, இவ்வழக்கில் தீர்மாளிக்க வேண்டிய  vழு வினாக்கள்,

1.  எதிர்மனுதாரர்கள் 1 & 2 புகார்தாரருக்கு சேவை குறைபாடு

   செய்துள்ளனரா?

 

2. புகார்தாரருக்கு இவ்வழக்கில் கிடைக்க கூடிய  பரிகாரங்கள்  என்ன?

 

3. எழுவினா  எண்.1   :- 

             br‹idia nr®ªj òfh®jhu®  05.11.2017 m‹W bg§fq®  f‹£nuhbk‹£  Ïuæš  ãiya¤Âš j‹Dl‹ Ïu©L gaâfS¡fhf ŒZt‹¤ó® / br‹id br‹£uY¡F Ïuæš v© 22352 - æš SL tF¥Ãš 06.11.2017 - æš gaâ¡FkhW gaz¢Ó£L  K‹gÂÎ brŒJŸsh®. gazÓ£L  efš  ò,rh,M 1   Ïuæš  aZt‹¤óçš òw¥gL« neu« 09.55 v‹W ga¢Ó£oš f©LŸsh® mt®  rçahd neu¤Â‰F Ïuæš ãiya¤ij milªjh®.  òfh®jhu® nk‰T¿a  Ïuæš xU kâ neu« fhykhkj«  vd  m§»Uªj Ïuæš ãiya mÂfhçfshš m¿é¡¥g£ljhfΫ mj‹ Ëò 10.55 kâaséš mnj uæš 3 kâ neu¤Â‰F nkš fhy jhkj« vd m¿é¡f¥g£ljhfΫ bjçé¡»wh®.  Vdnt  Ïuæšnt éÂæ‹ go Ïuæèš  fhyjhk¤ij fhuzkh¡»  K‹ gÂÎ brŒj gaz¢Ó£L ò,rh,M 2 –ia  u¤J brŒa nt©o mj‰Fça f΋liu mQ» gaz¢Ó£L KG f£lz¤ij %ghŒ 750/- ia ÂU¥Ã jUkhW nfhçÍŸsh®. nk‰T¿a Ïuæš 4.30 kâ neu« fhy jhkjkhf aZt‹¤ó® °nlõåèUªJ  òw¥g£lJ  v‹gj‰F  m¤jh£Áahf ò.rh.M2 National Train Enquiry System Copy 06.11.2017  rk®ä¡f¥g£LŸsJ.  òfh®jhu® f£lz¤ij ÂU¥Ã nf£l nghJ mtiu 3 kâ neu¤Â‰F nkš fhyjhkj«  vd Ïuæšnt PRS System - ¤Âš fh£l¥gL« nghJ m¥bghGnj gaz¢Ó£L u¤J brŒJ KG f£lz¤Âid ÂU«Ã  bgw KoÍ« v‹W« k‰W« gaz Ó£oš ahU« gaâ¡fhkš ÏUªjhš br‹id br‹£uš Ïuæš ãiya  mYtyf¤Âš KG f£lz¤ij ÂU¥Ã bgwyh« vd gš T¿ÍŸsh®.

            4. Ëò òfh®jhu® 10.11.2017 m‹W br‹id br‹£uš Ïuæš ãiya¤Âš cŸs mYtyf¤Âš gaz¢Ó£L KG f£lz¤ij ÂU¥Ã jUkhW nfhçÍŸsh®. mj‰fhd x¥òif m£il ò.rh.M3.  mj‹Ã‹ò  08.12.2017 njÂæ£l ò.rh.M4 foj¤ij br‹id br‹£uš  Ïuæš ãiya   Commercial Branch Claims - èUªJ  ò.rh.4 go »il¡f¥ bg‰WŸsh®. m¡foj¤Âš nk‰F¿¥Ã£l Ïuæš 3 kâ neu« fhyjhkj« vd F¿¥Ãl¥g£LŸJ. Mdhš gaz¢Ó£oš f©LŸs  Ïu©L gaâfŸ gaz¤ÂU¥gjhfΫ, xU gaâ k£L« gaz¤Â‰F tuéšiy v‹W nfhu¥g£L ßg©£ ju ÏayhJ vd bjçé¡f£LŸsJ. Ëò ò.rh.r 4- æ‹ go, c©ik ãiya m¿a ò,rh.M6 - š f©LŸs nfŸéfŸ  SWR Ïuæšntæl« jftš m¿Í« cçik r£l¤Â‹ Ñœ òfh®jhuhš   nf£f¥g£LŸsJ. mj‹ÃwF Ïuænt ju¥Ãš j§fsJ jt‰iw cz®ªJ rçahd gÂyë¡fhkš m‹W 08.12.2017  KG f£lz¤ij ÂU¥Ã ju ÏayhJ v‹W T¿a mÂfhçna 20.02.2018 m‹W ßg©£  nfhU« gaz¢Ó£o‹ KG f£lz¤ij  ÂU¥Ã th§» bfhŸsyh« v‹ T¿ Pay Order–ia  bfhL¤JŸsh®. Pay Order Copy ,Ïuæš ãiya mÂfhçahš cldoahf tH§f¥glhkš  jh‹ miy¡fê¡f¥g£ljhfΫ, ßg©£  TW« gazÓ£o‹  Ïu©L  gaâfŸ gaâ¤ÂU¥gjhfΫ xU gaâ tuéšiy v‹W« c©ik¡F khwhf j‹ÛJ Å©gê  Rk®¤Â   6.11.2017  Kjš 20.02.2018 tiu jd¡F v®ju¥Ãd®fshš V‰g£l  kd cs¢rY¡F %ghŒ 15.000/ - më¡f nt©o òfh®jhuuhš neuoahf thJiu¡f¥g£lJ.  v® ju¥Ãd®fŸ gÂYiu VJ« jh¡fš brŒahkY«  òfh®jhuç‹ T‰iw kW¤Jiu¡f K‹tuhkš ÏUªjÂèUªJ« k‰W« òfh®jhuuhš thJiu¡f¥g£l òfh® T‰¿id V‰W« k‰W« mtuhš rk®Ã¡f¥g£LŸs òfh®jhu® rh‹W Mtz«  1 Kjš 6 c©ik j‹ik cŸsJ v‹W« Ï«k‹w¤jhš V‰f¥gL»wJ.  nrit FiwghL fhuz¤Â‰fhfΫ v® ju¥Ãd®fŸ òfh®jhuU¡F  eZlpL bfhL¡f flikg£lt®fŸ v‹W Ô®khå¡f¥gL»wJ.          

5, எழுவினா  என்:- 2

            gh®it x‹¿š Ô®khå¡f¥g£l  òfh®jhuU¡F ßg©£ nfhU« gaz¢Ó£o‰F aZt‹¤ó®  Ïuæš ãiya¤Âš ßg©£ tH§fhkY« k‰W«  jtwhf Ïu©L gaâfŸ gaâ¤ÂU¥gjhΫ  xU gaâ k£L« gaz¤Â‰F tuéšiy v‹W« òfh®jhu® ÛJ òfh®  nfhç mtiu kd cis¢rY¡F Msh¡»ÍŸsij  Ï«k‹w«  m›thnw V‰W¡bfh©L mj‰fhf eZlplhf %ghŒ  5,000/-  më¥gJ jFÂahdJ vd Ô®khå¡f¥g£L  eZlplhf %ghŒ 5,000/- vÂju¥Ãd®fŸ më¡f nt©Lbkd    c¤juél¥gL»wJ.   òfh®jhuuhš bryé‰fhd bjhif nfhu¥glhjjhš m¤ bjhif Ï«k‹wjhš tH§f¥gléšiy.

 

            Kothf, Ϫj òfh®  gFÂahf mDk¡f¥gL»wJ. 1 k‰W« 2 tJ v®ju¥Ãd®fŸ jåahfnth mšyJ T£lhfnth òfh®jhuU¡F  V‰g£l nrit Fiwgh£o‰F«, kd cis¢Y¡F«  ÏH¥Õlhf %ghŒ 5,000/  - (%ghŒ IªJ Mæu« k£L«) tH§f nt©Lbk‹W c¤juél¥gL»wJ.

  v®ju¥Ãd® Ϫj c¤juΠ »il¡f¥bg‰w MW thu fhy¤Â‰FŸ nk‰go ԮΤbjhifia  òfh®jhuU¡F bfhL¡f nt©L« v‹W« jtW« g£r¤Âš nk‰go ԮΠbjhif¡F, bjhif brY¤J« ehŸ tiu 9% t£o nr®¤J bfhL¡f nt©L« v‹W c¤Âuél¥gL»wJ. bryΤ bjhif VJ« Ïšiy.

      

எம்மொழிதலுக்கு தட்டச்சு செய்யப்பட்டு எம்மால் திருத்தப்பட்டு, 2019 ஆம் ஆண்டு #dtç திங்கள் 25 - M«  நாளாகிய இன்று அவை அறிய பகரப்படுகிறது.

 

  உறுப்பினர்-1                                                          தலைவர்

 

 

LIST OF DOCUMENTS FILED BY THE COMPLAINANT:

 

Ex.A1 dated 05.11.2017                 Copy of Train Ticket

 

 Ex.A2 dated 06.11.2017                  Copy of National Train Enquiry      

                                                           Systems Train Delay Evidence

 

                                                         

Ex.A3 dated 10.11.2017                  Copy of Acknowledgement Becosed by

                                                          Chennai Central (MAS) CCM Office

 

Ex.A4 dated 08.12.2017                    Letter issued by CCM (MAS) on

                                                           08.12.17

 

Ex.A5 dated 20.02.2018                    Copy of pay order

 

Ex.A6 dated NIL                                Copy of RTI to Southern Railway

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  உறுப்பினர்-1                                                    தலைவர்

 

 

 

 

 

     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Consumer Court Lawyer

Best Law Firm for all your Consumer Court related cases.

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!
5.0 (615)

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!

Experties

Consumer Court | Cheque Bounce | Civil Cases | Criminal Cases | Matrimonial Disputes

Phone Number

7982270319

Dedicated team of best lawyers for all your legal queries. Our lawyers can help you for you Consumer Court related cases at very affordable fee.