Maharashtra

Thane

CC/12/87

Mr.Nimba Sukhdev More - Complainant(s)

Versus

Bank of Maharashtra, Through Manger - Opp.Party(s)

Anil Kale

01 Oct 2015

ORDER

जिल्हा ग्राहक तक्रार निवारण मंच, ठाणे .
 
Complaint Case No. CC/12/87
 
1. Mr.Nimba Sukhdev More
Shivleela Arcade, Bhatia Chowk, Ulhasnagar-4.
...........Complainant(s)
Versus
1. Bank of Maharashtra, Through Manger
Camp No.4, Ulhasngar Branch, Plot No.479, Ravi Niwas, Section-31.
2. Bank of Maharashtra, Through Officer, Officer, Divisional Office
Road No.16, Wagle Estate, Near Passport Office, Thane(w).
3. Bank of Maharashtra, Through Officer,
Head Office, Bank of Maharashtra, Pune.
............Opp.Party(s)
 
BEFORE: 
 HON'BLE MR. MANOHAR Y. MANKAR PRESIDENT
 HON'BLE MRS. MADHURI S. VISHWARUPE MEMBER
 HON'BLE MR. N D Kadam MEMBER
 
For the Complainant:
For the Opp. Party:
ORDER

 

               न्‍यायनिर्णय   

               (द्वारा सौ. माधुरी एस. विश्‍वरुपे- मा. सदस्‍या)

 

  1.      तक्रारदार हे सुशिक्षित बेरोजगार असून दि. 14/09/2007 रोजी महात्‍मा फुले मागासवर्गीय महामंडळ यांनी रु. 2,00,000/- कर्ज मंजूर केले व महामंडळाने सामनेवाले यांना सदरचे कर्ज 15 दिवसांत देण्‍याबाबतचे पत्र पाठवले. तसेच तक्रारदारांना सदर पत्राची प्रत पाठवून सामनेवाले यांचेकडे संपर्क करण्‍यास कळवले.

  2. तक्रारदार यांनी सामनेवाले यांच्‍याकडे संपर्क केला असता, सामनेवाले यांचे निर्देशानुसार तक्रारदारांनी किराणा माल व्‍यवसायासाठी लागणारा गाळा, गाळयाचा करारनामा व फर्निचरचे कोटेशन त्‍यांचेकडे दाखल केले. तक्रारदारांनी रु. 1,23,592/- एवढया रकमेचे फर्निचर गाळयामध्‍ये स्‍वखर्चाने बसवले. सामनेवाले यांनी सदर फर्निचरची पाहणी केली व कर्ज पुरवठा तीन दिवसांत करण्‍याची हमी दिली. सामनेवाले यांनी महामंडळाच्‍या पत्रानुसार 15 दिवसांत कर्ज पुरवठा करणे बंधनकारक असूनही कर्ज पुरवठा केला नाही. सुमारे दोन वर्षे गाळयाच्‍या भाडयाचा खर्च प्रतिमहिना रु. 1,000/- प्रमाणे एकूण खर्च रु. 24,000/- तक्रारदारांनी भरणा केले व त्‍यानंतर सामनेवाले यांनी कर्ज पुरवठा न केल्‍यामुळे गाळा मुळ मालकास परत केला व नविन फर्निचरची विल्‍हेवाट लावली.

  3. सामनेवाले यांनी सन 2010 साली तक्रारदारांकडे संपर्क केला. तक्रारदारांनी गाळा व फर्निचरबाबतची माहिती दिली असता परत नविन गाळा व त्‍याचे भाडे करार करण्‍याबाबत सूचना दिली. त्‍याप्रमाणे तक्रारदारांनीदि. 18/09/2010 रोजी नविन भाडे करार करुन दिला. सदर करार कायदेशीररित्‍या योग्‍य नसल्‍याचे कारणास्‍तच पुन्‍हा नविन करार करण्‍यास सांगितले व दि. 24/01/2011 रोजी रु. 80,000/- चा धनाकर्ष तक्रारदारांना दिला. त्‍यामुळे तक्रारदारांनी दि. 10/08/2011 रोजी रु. 15,000/- डिपॉझिट व प्रतिमहिना रु. 2,000/- भाडे देऊन नविन गाळा भाडयाने घेतला. परंतु सामनेवाले यांनी लाकडी फर्निचर बसवल्‍याशिवाय कर्जाची उर्वरीत रक्‍कम अदा केली जाणार नाही असे सांगितले. सामनेवाले यांनी योग्‍यवेळी कर्ज पुरवठा न केल्‍यामुळे तक्रारदारांनी लाकडी फर्निचरची विल्‍हेवाट केली असून त्‍यांची आर्थिेक परिस्थिती चांगली नसलयाचे कारणास्‍तव नविन गाळयात ला‍कडी फर्निचर बनवू शकत नाही असे सांगितले. तक्रारदारांना लाकडी फर्निचर बसवणे शक्‍य झाले नसल्‍यामुळे सामनेवाले बँकेने उर्वरीत कर्जाचा पुरवठा केला नाही अशी तक्रारदारांची तक्रार आहे.

  4. सामनेवाले यांच्‍या म्‍हणण्‍यानुसार महामंडळाच्‍या दि. 14/09/2007 रोजीच्‍या पत्रान्‍वये तक्रारदारांना कर्ज मंजूर प्रस्‍ताव केले आहे. तक्रारदारांनी कर्ज मंजूर होण्‍यापूर्वी दि. 23/02/2007 रोजी भाडेकरार केला आहे. तसेच सामनेवाले यांनी तक्रारदारांना दि. 22/01/2011 रोजी कर्ज मंजूर केले असून त्‍यापूर्वीच दि. 15/09/2010 व दि. 08/11/2010 रोजी गाळयाचे भाडेकरार केले आहेत.‍

  5. सामनेवाले यांना महामंडळाकडून रु. 30,000/- कर्ज रकमेचा चेक दि. 04/09/2010 रोजीच्‍या पत्रान्‍वये व रु. 10,000/- सबसिडीची रकमेचा चेक दि. 30/09/2010 रोजीच्‍या पत्रान्‍वयेमिळाला. तक्रारदारांनी दि. 21/12/2010 रोजी बेबाकी प्रमाणपत्र इतर बँकेकडून सामनेवाले यांना दिले. सामनेवाले यांनी याबाबींची पूर्तता झाल्‍यानंतर दि. 22/01/2011 रोजी तक्रारदारांना रु. 1,50,000/- एवढया रकमेचे कर्ज मंजूर केले.

  6. तक्रारदारांनी दि. 04/10/2011 रोजी रक्‍कम रु. 80,000/- चे मानसिइंटरीयर व फर्निचर यांचे कोटेशन किराणा शॉपसाठी फर्निचरबाबतचे सामनेवाले यांना दिले. सामनेवाले यांनी त्‍याप्रमाणे तक्रारदारांना रु. 80,000/- रकमेचा धनाकर्ष मानसी इंटेरियर व फर्निचर यांना देण्‍यासाठी दिला. तक्रारदारांना फर्निचर मिळाल्‍यानंतर सामनेवाले यांना माहिती देणस सांगितले. तक्रारदारांनी रु. 80,000/- रकमेचा विनीयोग केल्‍यानंतर उर्वरीत रक्‍कम अदा करावयाचे कर्ज करारानुसार ठरले होते.

  7. सामनेवाले फर्निचरची पाहणी करण्‍यासाठी तक्रारदारांच्‍या किराणा शॉपला भेट दिली असता दुकान बंद होते. तक्रारदारांना याबाबत विचारणा केली असता दुकान स्‍थलांतरीत केले असल्‍याचे सांगितले. सामनेवाले यांचे परवानगीशिवाय माहिती न देता व्‍यवसायाची जागा बदलली होती. तक्रारदारांनी दुसरे दि. 10/08/2011 रोजीचे गाळा भाडेकरार सामनेवाले यांचेकडे दाखल केला. सामनेवाले यांनी सदर नविन भाडेकरार गाळयाला भेट दिली असता मानसि इंटेरियर यांनी दिलेल्‍या कोटेशनमध्‍ये नमुद केल्‍याप्रमाणे फर्निचर दुकानात नव्‍हते. दुकानात फक्‍त एक स्‍टील टेबल, एक स्‍टील रॅक, एक ऑफिस खुर्ची एवढेच फर्निचर होते. तक्रारदारांनी पहिल्‍या हप्‍त्‍याच्‍या कर्जाच्‍या रकमेचा दुरुपयोग केला असल्‍यामुळे तसेच महामंडळाचे दिलेल्‍या सबसिडीच्‍या रकमेचा दुरुपयोग केला असल्‍यामुळे सामनेवाले यांनी तक्रारदारांना उर्वरीत कर्जाची रक्‍कम दिली नाही.

  8. सामनेवाले व तक्रारदार यांचेमध्‍ये दि. 24/01/2011 रोजी झालेल्‍या (Hypothecation Agreement) करारातील Clause 4,6 व 16 यांचे पालन केले नाही. त्‍यामुळे सामनेवाले यांनी कर्जाची रक्‍कम परत घेण्‍यासाठी वसुलीची कार्यवाही सुरु केली.

  9. तक्रारदारांची तक्रार, दाखल कागदपत्रे, लेखी युक्‍तीवाद, सामनेवाले यांची लेखी कैफियत, पुरावा शपथपत्र, लेखी युक्‍तीवाद व दाखल कागदपत्रे यांचे सखोल वाचन केले. उभय पक्षांचा तोंडी युक्‍तीवाद ऐकला. यावरुन खालीलप्रमाणे निष्‍कर्ष मंचाने काढला आहेः

    अ.  महात्‍माफुले महामंडळाने ता.14.07.2009 रोजी तक्रारदारांचा प्रस्‍ताव मंजुर केला.

    ब.     महात्‍माफुले मागासवर्गीय महामंडळाने बँकेकडे ता.04.09.10 रोजी पत्रान्‍वये रु.30,000/- रकमेचा चेक पाठवला तसेच ता.30.09.10 रोजीच्‍या पत्रान्‍वये रु.10,000/- सबसिडीच्‍या रकमेचा चेक पाठवला.

    क.     सामनेवाले बँकेने ता.22.01.2011 रोजी तक्रारदारांना रु.1,50,000/- एवढया रकमेचे कर्ज मंजुर केले.  तक्रारदार व सामनेवाले यांचेमध्‍ये ता.20.12.2010 रोजी कर्ज करार (Hypothecation Agreement) झाला.

    ड.     तक्रारदार यांनी ता.23.02.2007 व ता.18.09.2010 रोजीचे गाळा भाडे करार बँकेने कर्ज मंजुर करण्‍यापुर्वी केले आहेत.  तक्रारदारांनी ता.21.12.2010 रोजी सर्व बँकेचे बेबाकी प्रमाणपत्र सामनेवाले बँकेकडे दाखल केल्‍यानंतर तक्रारदारांना कर्ज मंजुर करण्‍यात आले आहे.  तक्रारदारांनी सामनेवाले बँकेचे कर्ज मंजुर होण्‍यापुर्वी गाळे भाडे करार केला व त्‍यामध्‍ये लाकडी फर्निचर स्‍वखर्चाने बसविले.  परंतु तक्रारदारांनी यासर्व बाबी कर्ज मंजुरी पुर्वी केलेल्‍या असल्‍यामुळे त्‍या संदर्भातील नुकसानभरपाईची जबाबदारी सामनेवाले बँकेवर येत नाही हे स्‍पष्‍ट होते. 

    इ.     तक्रारदारांनी सामनेवाले बँके विरुध्‍द फौजदारी न्‍यायालयात भा.द.वि. कलम-420, 323, 504, 506, 34 सह तक्रार दाखल केली आहे. 

    ई.     तक्रारदारांनी ता.10.08.2011 रोजीच्‍या गाळा भाडे करारानुसार किराणा शॉप सुरु करावयाचे ठरले होते.  तक्रारदारांनी मानसी इंटेरियर व फर्निचर यांचे ता.04.01.2011 रोजीचे कोटेशन दाखल केले आहे.  सामनेवाले बँकेने सदर कोटेशनमध्‍ये नमुद केलेले फर्निचर घेण्‍यासाठी मानसी इंटेरियर व फर्निचर यांचे नाव रु.80,000/- रकमेचा धनाकर्ष तक्रारदारांना दिला.  सदर धनाकर्ष मानसी इंटेरियार व फर्निचर यांना ता.17.01.2011 रोजी मिळाल्‍याची पोच पावती व कोटेशन मंचात दाखल आहे. 

    ईई.    सामनेवाले बँकेने तक्रारदारांच्‍या किराणा शॉपला भेट दिली असता कोटेशनमध्‍ये नमुद केल्‍याप्रमाणे फर्निचर आढळून आले नाही.  तक्रारदारांना सदर बाब मान्‍य आहे.  तक्रारदारांनी बँकेच्‍या कर्ज मंजुरीपुर्वी घेतलेल्‍या लाकडी फर्निचरची विल्‍हेवाट लावली असुन तक्रारदारांजवळ पुन्‍हा लाकडी फर्निचर करणे शक्‍य न झाल्‍यामुळे लोखंडी रॅक व टेबल दुकानात ठेवले असल्‍याचे तक्रारीमध्‍ये नमुद केले आहे.  तसेच सामनेवाले यांचे म्‍हणण्‍यानुसार तक्रारदारांनी व्‍यवसायाचे ठिकाण बँकेच्‍या परवानगी शिवाय बदलले आहे.  सामनेवाले बँकेचा ता.20.07.2011 रोजीचा व्‍हीजीट रिपोर्ट मंचात दाखल आहे. 

    उ.     वरील परिस्थितीचे अवलोकन केले असता तक्रारदारांनी मानसी इंटेरिअर व फर्निचर यांना रक्‍कम रु.80,000/- चा धनाकर्ष दिल्‍याची पावती मंचात दाखल केली आहे.  परंतु कोटेशनमध्‍ये नमुद केल्‍याप्रमाणे फर्निचरची खरेदी त्‍यांचेकडून केली नाही.  सामनेवाले बँकेने फर्निचरसाठी दिलेल्‍या रकमेचा फर्निचर खरेदीसाठी उपयोग केला नसल्‍याची बाब स्‍पष्‍ट होते तसेच सामनेवाले यांचे परवानगी शिवाय व्‍यवसायाचे ठिकाण बदलल्‍याची बाब तक्रारीत दाखल पुराव्‍यावरुन स्‍पष्‍ट होते.

    ऊ.     तक्रारदारांनी दि. 24/01/2011 रोजीच्‍या गहाण करार (Hypothecation Agreement) मधील Clause 4 प्रमाणे कर्जदाराने कर्ज रकमेचा वापर ज्‍या कारणाकरीता कर्ज मंजूर झाले आहे त्‍याकरीता करण्‍याचे मान्‍य केले. Clause 6 प्रमाणे तक्रारदारांनी व्‍यवसायाकरीता वापरण्‍यात येणरी मशिन व इतर संबंधीत साहित्‍य वगैरे सामनेवाले यांचेकडे गहाण ठेवणे आवश्‍यक आहे. तसेच Clause 14 प्रमाणे तक्रारदार सदर मशिनरी व साहित्‍य सामनेवाले यांच्‍या संमतीशिवाय व्‍यवसायाच्‍या जागेपासून इतरत्र हलवता येत नाही. तक्रारदारांनी  त्‍याचे 

    व्‍यवसायाची जागा सामनेवाले यांचे संमतीशिवाय बदलली तसेच कर्ज रकमेचा वापर  कर्ज मंजूर केलेल्‍या कारणाकरीता न करुन करारातील अटी व शर्तींचे उल्‍लंघन केले आहे. त्‍यामुळे सामनेवाले यांनी नियमाप्रमाणे कर्जाची रक्‍क्‍म परत घेण्‍यासाठी वसुलीची कार्यवाही  सुरु

    केली असल्‍याचे दिसून येते. सबब सामनेवाले यांची सेवेतील त्रुटी स्‍पष्‍ट होत नाही असे मंचाचे मत आहे.  तक्रारदार यांनी तक्रारीमध्‍ये नमुद केल्‍याप्रमाणे सामनेवाले यांनी कर्ज रकमेपेक्षा जास्‍तीच्‍या रकमेची वसुली तक्रारदारांकडून करण्‍यास सुरुवात केली आहे.  परंतु तक्रारदारांनी या संदर्भातील पुरावा तक्रारीत दाखल केलेला नाही.  तक्रारदारांनी सदरची बाब पुराव्‍यानिशी सिध्‍द केली नसल्‍यामुळे मान्‍य करता येत नाही. 

     

       सबब खालीलप्रमाणे आदेश करण्‍यात येतोः

                       आ दे श

  1. तक्रार क्र. 87/2012 नामंजूर करण्‍यात येते.

  2. खर्चाबाबत आदेश नाही.

  3. संचिकेच्‍या अतिरिक्‍त प्रती असल्‍यास तक्रारदारांना परत करण्‍यात याव्‍यात.

  4. आदेशाच्‍या प्रती उभय पक्षांना विनाविलंब व विनामुल्‍य पोष्‍टाने पाठविण्‍यात   याव्‍यात.

 
 
[HON'BLE MR. MANOHAR Y. MANKAR]
PRESIDENT
 
[HON'BLE MRS. MADHURI S. VISHWARUPE]
MEMBER
 
[HON'BLE MR. N D Kadam]
MEMBER

Consumer Court Lawyer

Best Law Firm for all your Consumer Court related cases.

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!
5.0 (615)

Bhanu Pratap

Featured Recomended
Highly recommended!

Experties

Consumer Court | Cheque Bounce | Civil Cases | Criminal Cases | Matrimonial Disputes

Phone Number

7982270319

Dedicated team of best lawyers for all your legal queries. Our lawyers can help you for you Consumer Court related cases at very affordable fee.